Từ ngày mai, sách giáo khoa đến tay học sinh sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn

Bích Thanh
Bích Thanh
29/08/2021 16:56 GMT+7

Ngày 29.8, một số nhà xuất bản và đơn vị phát hành sách giáo khoa tại TP.HCM thông tin về việc vận chuyển sách giáo khoa đến tay học sinh chuẩn bị cho năm học mới.

Ngoài việc vận chuyển khoảng 70% số lượng sách giáo khoa đến các trường học thì ông Lê Huy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần và Đầu tư phát triển Phương Nam (NXB Giáo dục Việt Nam) cho biết đơn vị này đã xây dựng hệ thống phân phối trực tiếp đến các khu dân cư trong khu vực TP.HCM nhằm giúp phụ huynh có thêm kênh mua sách giáo khoa chính thống cho con em mình tại địa chỉ https://phuongnamretail.vn/

Căn cứ vào đơn đặt hàng của phụ huynh thì Phương Nam sẽ tổ chức giao sách giáo khoa đến tận tay học sinh. Thời gian giao nhận sẽ phụ thuộc vào từng vị trí nhận sách của phụ huynh. Sau khi xác nhận đơn hàng, nếu phụ huynh ở vùng đỏ, vùng cam thì có thể nhận sách trong vòng 10 ngày còn nếu ở vùng xanh, khu vực thuận tiện thì sẽ nhận hàng trong vòng 3 đến 5 ngày.

Thêm vào đó, người đại diện đơn vị này cho biết, sau khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM đối với các sở, ngành tạo điều kiện trong việc vận chuyển sách giáo khoa đến học sinh để chuẩn bị cho năm học mới, đồng thời TP cho phép lực lượng shipper giao hàng liên quận thì việc vận chuyển sách đến tay học sinh sẽ thuận lợi hơn. Có thể thời gian sẽ rút ngắn hơn.

Cũng tương tự vào chiều ngày 29.8, bà Phạm Thị Hóa, Phó Tổng Giám đốc Công ty phát hành sách TP.HCM (Fahasa) thông tin, bắt đầu từ ngày mai, việc giao sách giáo khoa cùng đồ dùng học tập đến tay học sinh sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn.

Bà Hóa cho biết, trong tuần vừa qua khi TP thực hiện việc giãn sách tuyệt đối, lực lượng shipper không được hoạt động và sách giáo khoa chưa được coi là mặt hàng thiết yếu, cần hỗ trợ vận chuyển nên không một đơn hàng nào được giao. Tuy nhiên, sau đó, UBND TP.HCM đã có những chỉ đạo kịp thời, các sở ban ngành tạo điều kiện hỗ trợ công tác vận chuyển thì từ ngày mai việc cung ứng đến phụ huynh sẽ nhanh chóng hơn.

Hiện tại các đơn hàng của phụ huynh đặt qua kênh trực tuyến đã được đóng gói sẵn tập trung tại kho của Fahasa cũng như kho của các đơn vị phối hợp vận chuyển chỉ chờ giao đến tay phụ huynh học sinh.

Được biết, ngày 26.8, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi Sở GD-ĐT, Sở Giao thông vận tải và Công an Thành phố về tạo điều kiện phục vụ phát hành sách giáo khoa cho năm học mới.

Cụ thể Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chỉ đạo giao Sở GD-ĐT phối hợp Sở Giao thông vận tải và Công an Thành phố tạo điều kiện để vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa đến nhà trường, học sinh và phụ huynh kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Trước đó, để học sinh có thể tiếp cận và sử dụng sách giáo khoa trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, sách giáo khoa chưa thể vận chuyển đến tay học sinh như hiện nay, ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục Việt Nam, thông tin NXB đưa ra giải pháp công nghệ. Đó là học sinh, giáo viên có thể sử dụng phiên bản điện tử sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên tại địa chỉ hanhtrangso.nxbgd.vn.

Theo đó, NXB cập nhật đầy đủ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12. Riêng các khối lớp 1, 2, 6 thì có thêm sách bài tập và sách giáo viên để hướng dẫn thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.