Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học phòng dịch Covid-19, trừ học sinh lớp 12

An Dy
An Dy
06/03/2020 15:57 GMT+7

Ngày 6.3, UBND TP.Đà Nẵng vừa có quyết định chính thức về thời gian nghỉ học, đi học trở lại của học sinh, học viên trên địa bàn thành phố.

Theo đó, do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19, UBND TP.Đà Nẵng quyết định cho “Trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm học thêm… tiếp tục nghỉ học đến ngày 15.3.2020. Riêng học sinh, học viên lớp 12 tiếp tục đi học bình thường”.
Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, chủ động kết nối với phụ huynh học sinh để thực hiện ôn tập, làm bài tập trong thời gian học sinh nghỉ học, hạn chế tác động của kỳ nghỉ dài đến quá trình ôn tập, đến kiến thức của học sinh.
Trước đó, Đại học Đà Nẵng cũng quyết định cho sinh viên, học viên các trường thành viên tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến hết ngày 15.3. Riêng Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh, xét đề nghị của lãnh đạo đơn vị, Ban chỉ đạo Đại học Đà Nẵng thống nhất để đơn vị tổ chức cho sinh viên, học viên đi học lại từ ngày 9.3.
Bên cạnh đó, Đại học Đà Nẵng yêu cầu "Đối với sinh viên, học viên, tình nguyện viên quốc tế tạm thời chưa quay lại Việt Nam cho đến khi có thông báo của nhà trường. Các đơn vị chủ động, linh hoạt tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên, học viên học trực tuyến trong thời gian nghỉ học. Đẩy mạnh truyền thông trên các kênh thông tin về biện pháp phòng chống dịch bệnh..."
Đại học Đà Nẵng cũng quy định tạm dừng việc đón, tiếp các đoàn khách quốc tế từ vùng có dịch và không cử cán bộ viên chức, sinh viên đến vùng có dịch công tác, học tập, nghiên cứu, giao lưu... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.