Học sinh giỏi không được khen thưởng

29/05/2017 05:32 GMT+7

Sáng 28.5, Trường tiểu học - THCS Tân Thuận 1 (H.Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) tổ chức lễ tổng kết năm học với sự tham dự của hàng trăm học sinh.

Tuy nhiên phần trao thưởng đã không diễn ra và 225 HS khá, giỏi không được nhận khen thưởng. Nguyên nhân là hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhà trường không ai đủ thẩm quyền ký quyết định khen thưởng.
Theo bà Vũ Thị Niêm, Hiệu trưởng nhà trường, quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng của bà đã hết nhiệm kỳ từ ngày 30.7.2016 nhưng đến nay UBND H.Vĩnh Thuận vẫn chưa thực hiện công tác bổ nhiệm lại.
Bà Niêm cho biết trong tháng 4.2017, bà đã làm báo cáo nhiều lần gửi đến Phòng GD-ĐT, Phòng Nội vụ, UBND H.Vĩnh Thuận, thậm chí báo cáo trực tiếp với ông Huỳnh Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện và Trưởng phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục về vấn đề này nhưng mọi chuyện đến nay vẫn chưa được xem xét. Vì vậy bà Niêm không thể ký văn bản ủy quyền cho phó hiệu trưởng nhà trường xử lý công việc trong nhà trường, và bản thân bà không thể ký những văn bản liên quan đến chức vụ, quyết định khen thưởng học sinh.

Trước đó, bà Niêm được biết đến là 1 trong 2 hiệu trưởng ở H.Vĩnh Thuận bị trù dập vì đấu tranh với tiêu cực trong ngành giáo dục. Cụ thể là ngày 26.12.2015, ông Huỳnh Minh Tâm, Trưởng phòng GD-ĐT H.Vĩnh Thuận và ông Huỳnh Hữu Thái, kế toán Trường TH-THCS Tân Thuận 1, tổ chức họp hội đồng sư phạm bất thường tại trường. Trong phiên họp, ông Tâm yêu cầu bà Niêm ký vào một bộ hồ sơ kế toán khống về việc sửa chữa cơ sở vật chất của nhà trường.
Do bà Niêm không ký nên ngày 22.2.2016, UBND H.Vĩnh Thuận thành lập đoàn thanh tra, tổ chức thanh tra tài chính tại trường. Điều bất thường là đoàn tiến hành thanh tra hơn 5 tháng nhưng không có bất kỳ kết luận nào liên quan hồ sơ kế toán khống do ông Tâm yêu cầu bà Niêm ký. Mặc dù không tìm được sai phạm của cá nhân bà Niêm trong quản lý tài chính, nhưng Chủ tịch UBND H.Vĩnh Thuận vẫn ban hành quyết định kỷ luật bà Niêm với hình thức khiển trách. Bị oan ức, bà Niêm khiếu nại.
Sau hơn 4 tháng giải quyết khiếu nại, ngày 30.3.2017, UBND H.Vĩnh Thuận đã ban hành quyết định hủy kỷ luật đối với bà Niêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.