Thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Hà Ánh
Hà Ánh
22/07/2019 08:29 GMT+7

Hôm nay (22.7), theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh (TS) bắt đầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH và CĐ, TC sư phạm.

Căn cứ trên điểm thi THPT quốc gia thực tế và điểm sàn xét tuyển các trường công bố, TS sẽ có 10 ngày (từ 22 - 31.7) để thực hiện điều chỉnh, thay đổi nguyện vọng đã đăng ký tại thời điểm đăng ký dự thi vào tháng 4 trước đó.
Theo đó, từ ngày 22 đến trước 17 giờ ngày 29.7, TS điều chỉnh nguyện vọng theo hình thức trực tuyến bằng cách đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng tài khoản cá nhân và thực hiện các bước theo hướng dẫn. Ở hình thức này, TS chỉ được thay đổi thứ tự nguyện vọng nhưng không tăng thêm số lượng nguyện vọng so với trước đó.
Cũng từ ngày 22 đến trước 17 giờ ngày 31.7, TS có thể điều chỉnh bằng phiếu tại các điểm thu nhận hồ sơ. Ở hình thức này, TS được quyền đăng ký thêm nguyện vọng, thay đổi thứ tự các nguyện vọng so với thời điểm đăng ký dự thi vào tháng 4.
Trước đó, TS đã có 3 ngày (16 - 18.7) để thực hành điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp TS và điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng của TS trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.