Điểm sàn xét tuyển 17 trường đại học quân đội từ 15 đến 23

Quý Hiên
Quý Hiên
20/07/2019 10:00 GMT+7

Trừ Học viện Quân y, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng vừa thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự năm 2019 của 17 trường quân đội.

Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự năm 2019 của 17 trường quân đội. Riêng Học viện Quân y chưa có thông báo mức điểm nhận hồ sơ, do còn phải chờ cuối giờ chiều nay, 20.7, Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe.
Theo đó, điểm nhận hồ sơ xét tuyển của 17 trường quân đội có các mức khác nhau ngay trong một đơn vị. Trong đó, mức cao nhất là 23 điểm, với đối tượng tuyển sinh là nữ ở miền Bắc cả 2 tổ hợp A00 và A01 của Học viện Hậu cần (với nữ ở miền Nam là 21 điểm).
Ngoài Học viện Hậu cần, nhiều đơn vị đào tạo quân đội khác có tuyển nữ thì mức điểm nhận hồ sơ đối với nữ cũng khá cao. Chẳng hạn, Học viện Kỹ thuật quân sự quy định mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển với nữ ở miền Bắc (cả 2 tổ hợp A00 và A01) đều là 22; với nữ ở miền Nam cũng phải là 21. Học viện Khoa học quân sự cũng đặt mức điểm nhận hồ sơ với nữ thí sinh các miền (các tổ hợp D01, D02, D04) là 21. Trong khi đó, mức nhận hồ sơ với nam của các đơn vị trên chỉ từ 17 đến 20 điểm.
Với hầu hết các đơn vị đào tạo khác, mức điểm nhận hồ sơ là từ 15 đến 19 điểm (mức 19 điểm cũng chỉ có một ngành kỹ sư hàng không của Học viện Phòng không không quân với thí sinh nam ở miền Bắc (thí sinh nam ở miền Nam là 17 điểm).
Với ngành quân sự cơ sở của 2 trường Sĩ quan Lục quân 1 và Sĩ quan Lục quân 2, ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào hệ đại học là 15, hệ cao đẳng là 10. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học ngành quân sự cơ sở, nếu không đạt ngưỡng điểm xét tuyển đại học, được đăng ký xét tuyển vào đào tạo trình độ cao đẳng ngành quân sự cơ sở.
Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển nêu trên đã bao gồm cả điểm ưu tiên. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo tổ hợp D01, D02, D04 của Học viện Khoa học quân sự là điểm chưa nhân hệ số đối với môn ngoại ngữ.
Trong thông báo này, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng cũng lưu ý, Học viện Biên phòng, Trường sĩ quan Lục quân 2 tuyển sinh thí sinh phía Nam theo từng quân khu, gồm: 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế/Quân khu 4, Quân khu 5, Quân khu 7, Quân khu 9.
Cụ thể ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển của từng đơn vị như sau: 
diem-nhan-ho-so-truong-quan-doi

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ các trường quân đội

Quý Hiên chụp tài liệu

diem-nhan-ho-so-truong-quan-doi

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ các trường quân đội

Ảnh Quý Hiên chụp tài liệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.