Khởi động chương trình tư vấn trực tuyến: Chọn ngành học tương lai

24/02/2021 07:02 GMT+7

Báo Thanh Niên chính thức khởi động chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến Chọn ngành học tương lai năm 2021 trên các kênh triệu lượt xem.

Với những chủ đề đa dạng và cách tiếp cận tiện ích, chuỗi tư vấn hứa hẹn cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp, xét tuyển ĐH, CĐ và hệ thống trường nghề sắp tới.

Phát trực tiếp cùng lúc trên 5 kênh

Ngày 25.2 tới, chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Những nét mới trong phương hướng tuyển sinh năm 2021 diễn ra, chính thức khởi động cho chuỗi tư vấn trên nền tảng số của Báo Thanh Niên: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, YouTube và TikTok Báo Thanh Niên. Chương trình được sự tài trợ của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO).
Ra đời từ năm 2004, tư vấn trực tuyến đã trở thành hoạt động thường niên của Báo Thanh Niên mỗi mùa thi. Không phải tự nhiên mà chương trình này được các trường ĐH, CĐ đánh giá là một kênh tuyển sinh hiệu quả suốt 17 năm qua. Hiệu quả không chỉ ở nội dung thông tin bổ ích chuyển tải tới người học, mà còn ở mức độ lan tỏa thông tin qua nhiều kênh của báo. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh hình thức tư vấn chọn nghề trên các nền tảng số càng góp phần đáp ứng nhu cầu của học sinh ở nhà tránh dịch, đồng thời kết nối học sinh với các trường trên mọi miền đất nước.
Một trong những điểm mới của hoạt động này trong năm 2021 phải kể đến việc mở rộng kênh phát sóng trên cả TikTok Thanh Niên. Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên các nền tảng trực tuyến và tường thuật lại trên báo in ngay số báo hôm sau. Cụ thể 5 kênh gồm: website thanhnien.vn với trên 237 triệu lượt truy cập, fanpage Facebook gần 2 triệu người theo dõi, YouTube với 3 triệu người đăng ký; TikTok đạt 1,1 triệu người đăng ký và báo in với số lượng phát hành trên 265.000 bản/ngày.
Đặc biệt trong năm nay, bên cạnh các kênh truyền thống, việc cán mốc 3 triệu lượt người đăng ký trên YouTube và 1,1 triệu người đăng ký trên TikTok, Báo Thanh Niên hiện là tờ báo sở hữu mạng xã hội lớn nhất VN. Khi được phát trực tiếp trên nhiều kênh, chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến lan tỏa tới hàng triệu thí sinh mỗi năm.
Khi chỉ mức độ truyền tải lan tỏa, việc tiếp nhận thông tin với bạn đọc trong chương trình truyền hình trực tuyến này cũng vô cùng tiện ích và sinh động. Bạn đọc tiếp cận thông tin bằng nhiều giác quan khác nhau, từ âm thanh đến hình ảnh sống động được truyền tải trực tiếp từ phim trường của báo. Trong chương trình truyền hình được phát trực tiếp này, thí sinh và phụ huynh không chỉ lắng nghe mà còn đối thoại trực tiếp với các chuyên gia thông qua việc gửi câu hỏi qua nhiều kênh, gọi điện thoại qua đường dây nóng về chương trình. Trường hợp không theo dõi trực tiếp, bạn đọc có thể xem lại bất cứ lúc nào và ở đâu.
Khởi động chương trình tư vấn trực tuyến: Chọn ngành học tương lai1

Các kênh trực tuyến cung cấp thông tin đến các thí sinh

ẢNH: VÕ BA

Tư vấn chuyên sâu về ngành nghề

Chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến Chọn ngành học tương lai năm 2021 được thiết kế nhiều chủ đề kéo dài từ nay đến hết tháng 8. Chủ đề từng buổi phù hợp với từng giai đoạn định hướng nghề nghiệp, ôn tập hiệu quả, cách làm bài thi đạt điểm cao, đăng ký xét tuyển và những cơ hội vào đời khác khi không trúng tuyển ĐH, CĐ và trường nghề.
Trong đó, giai đoạn 1 sẽ tập trung định hướng cho người học trong việc chọn ngành học tương lai ở từng lĩnh vực ngành nghề cụ thể: y tế - sức khỏe, kinh tế -ngân hàng - luật, du lịch - dịch vụ, công nghệ thông tin và các ngành công nghệ, kỹ thuật - thiết kế - kiến trúc - mỹ thuật, xã hội nhân văn - sư phạm… Thí sinh quan tâm từng nhóm ngành nghề sẽ được tìm hiểu phương thức tuyển sinh các trường có đào tạo khối ngành này, cách thức đào tạo ở từng bậc học và cơ hội việc làm tương lai khi ra trường; trên cơ sở đó có thêm thông tin trước khi quyết định đăng ký vào những ngành học yêu thích.
Ở giai đoạn 2, chương trình sẽ hướng tới cung cấp thông tin cần thiết hỗ trợ thí sinh trong thời điểm bắt đầu đặt bút khai hồ sơ đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và chọn lựa môn thi để xét tuyển. Thí sinh sẽ được tư vấn về cách nộp hồ sơ đăng ký dự thi đúng, lựa chọn nguyện vọng thông tin, chiến lược chọn bài thi để tăng cơ hội trúng tuyển…
Giai đoạn 3 sẽ định hướng cho thí sinh những con đường khác xét tuyển ĐH bên cạnh phương thức xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: xét học bạ, xét điểm kỳ thi năng lực, các chứng chỉ quốc tế, chứng chỉ ngoại ngữ, các chương trình đặc biệt… Dù cùng một phương thức nhưng các trường sẽ có cách xét tuyển khác nhau, chuyên gia tuyển sinh các trường sẽ lưu ý về những quy định riêng này để tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.
Giai đoạn 4 sẽ chuẩn bị cho thí sinh trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, các chuyên gia sẽ đưa ra những lời khuyên về cách làm tốt bài thi từng môn/bài thi, những lưu ý trước ngày thi về tâm lý, sức khỏe, quy chế phòng thi…
Giai đoạn 5 diễn ra sau khi thí sinh đã biết điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các buổi tư vấn sẽ định hướng người học trong việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển phù hợp điểm số thực tế. Những vấn đề được đặt ra thực sự cần thiết với thí sinh giai đoạn này như: cần làm gì sau khi biết kết quả thi, có nên điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển…
Cuối cùng, giai đoạn 6 sẽ định hướng thí sinh những con đường khác vào ĐH nếu chưa trúng tuyển nguyện vọng 1. Bên cạnh đó là những lựa cơ hội học nghề hấp dẫn khác.
Đan xen với những chủ đề được thiết kế sẵn, còn nhiều nội dung hấp dẫn khác kịp thời đáp ứng nhu cầu thực tế của người học liên quan đến việc chọn ngành học, ôn thi và xét tuyển ĐH, CĐ, các trường nghề.
Ý kiến
90% sinh viên biết đến trường qua chương trình tư vấn
Từ chương trình này, thông tin của trường đến với học sinh rất lớn. Theo khảo sát sinh viên đầu vào của trường qua các năm, trong số sinh viên đang theo học đến từ 52 tỉnh thành, có 80 - 90% sinh viên biết đến trường thông qua chương trình tư vấn.
Tiến sĩ Võ Thanh Hải 
(Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân)
Kênh chính thống như Báo Thanh Niên là vô cùng cần thiết
Trong bối cảnh ngày càng có nhiều nguồn tin "tự xưng" không được kiểm chứng, không xác thực khiến thí sinh dễ hoang mang, lo lắng thì việc xây dựng, duy trì và phát triển những kênh thông tin, tư vấn hỗ trợ chính thống như Báo Thanh Niên đang triển khai là vô cùng cần thiết.
Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh 
(Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM)
Thông tin mới về tuyển sinh của các trường đại học
Từ 14 giờ 30 ngày 25.2, buổi đầu tiên trong chương trình tư vấn trực tuyến Chọn ngành học cho tương lai sẽ diễn ra đồng thời ở các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, YouTube và TikTok Báo Thanh Niên.
Tập trung vào những đổi mới trong phương án tuyển sinh năm 2021 của các trường đại học, chương trình tư vấn sẽ giới thiệu đến các thí sinh những thông tin mới nhất về tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng trong năm 2021.
Tham gia chương trình buổi đầu tiên có đại diện các trường đại học: Tài chính - Marketing, Việt Đức, Mở TP.HCM, Văn Lang, Công nghệ TP.HCM (Hutech), Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Quốc tế Sài Gòn, Nguyễn Tất Thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.