Không bắt buộc học sinh phải đeo khẩu trang, được bật điều hoà trong lớp học

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
06/05/2020 14:59 GMT+7

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 thống nhất cho phép học sinh trong lớp học không bắt buộc phải đeo khẩu trang, lớp học được bật điều hoà...

Sáng nay, 6.5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) đã họp triển khai công tác phòng chống dịch trong tình hình mới. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo, chủ trì cuộc họp.
Phát biểu tại cuộc họp, GS - TS Lê Quang Cường, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, cho rằng “điểm cốt tử” để chúng ta thành công trong phòng chống Covid-19 là phải tiếp tục “quyết liệt ngăn chặn từ bên ngoài”. Ở trong nước, chúng ta có thể nới lỏng dần dần nhưng vẫn bảo đảm các điều kiện phòng dịch, phải tôn trọng 3 nguyên tắc: khẩu trang, khoảng cách và rửa tay.
Tại cuộc họp, các chuyên gia cũng cho rằng, vừa qua, một số trường học có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cứng nhắc, không cần thiết, thậm chí cực đoan như yêu cầu học sinh vừa đeo khẩu trang, vừa đeo mặt nạ chống giọt bắn, không được bật điều hoà. Theo các chuyên gia, những biện pháp này không những không cần thiết mà còn hại cho sức khoẻ.
Theo các chuyên gia, không bắt buộc một cách cực đoan là cấm bật điều hòa. Học sinh trong lớp học không bắt buộc phải đeo khẩu trang, phải giữ vệ sinh cá nhân, chịu khó rửa tay và giờ ra chơi thì đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với các bạn lớp khác để tránh xác suất lây nhiễm, dù rất nhỏ.
Các phòng học có thể bật điều hoà nhưng định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí. Các phụ huynh cũng không nên cho con đi ra ngoài nơi công cộng khi không cần thiết.
Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Ban Chỉ đạo thống nhất nhận định: Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh, phải quay lại cuộc sống, sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trong một "trạng thái bình thường mới".
Nhấn mạnh tinh thần phải học tập, sản xuất, sinh hoạt an toàn, Ban Chỉ đạo khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi công cộng, bên ngoài các trường học, các trụ sở, công sở.
Tại địa điểm công cộng, người dân tránh tiếp xúc trực tiếp với người khác, tránh tiếp xúc vào những bề mặt không chắc chắn là không có mầm bệnh và nếu có tiếp xúc thì phải rửa tay bằng xà phòng ngay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.