Khuyến khích thí sinh mang kính chống giọt bắn khi thi tốt nghiệp THPT

Bích Thanh
Bích Thanh
02/07/2021 10:06 GMT+7

Sáng 2.7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã triển khai hướng dẫn các trường, điểm thi thực hiện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 7- 8.7.

Theo đó, các trường THPT có học sinh tham gia thi tốt nghiệpTHPTthông tin đến thí sinh việc phải tham gia xét nghiệm trong ngày 3.7 và có kết quả âm tính mới được tham gia thi.

Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến khích thí sinh mang nón, kính chắn giọt bắn khi đi thi. Thí sinh không tham gia xét nghiệm đợt này sẽ đăng ký tham gia thi đợt 2.

Các trường có thí sinh ở các tỉnh, thành và có nội trú có thể tổ chức cho các thí sinh của mình ở tại trường hoặc nơi tổ chức nội trú. Tuy nhiên, nhà trường phải xây dựng phương án tổ chức nội trú an toàn phòng chống dịch, đảm bảo giãn cách theo đúng quy định.

Thí sinh ở các địa phương khác có thể xét nghiệm Covid-19 tại nơi cư trú. Khi đến điểm thi, thí sinh phải trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính của CDC tỉnh (thành phố) nơi cư trú.

Quy định khi đăng ký thi đợt 2

Cũng trong sáng nay, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát hành mẫu đơn đăng ký thi đợt 2 và hướng dẫn các trường triển khai đến những thí sinh không thể dự thi vào ngày 7-8.7.

Những thí sinh phải đăng ký đợt 2 (theo mẫu) nếu thuộc diện F0, F1, F2; ở trong vùng bị phong tỏa; học lớp 12 tại TP.HCM đang cư trú tại các tỉnh (thành phố) khác và không xét nghiệm Covid-19; có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Đối với thí sinh không thể dự thi đợt 1, phụ huynh nộp đơn (theo mẫu) về trường THPT, hạn chót là ngày 3.7. 

Còn học sinh thuộc diện F0, F1, F2 hoặc nằm trong khu vực phong tỏa sau ngày 3.7 thì các trường hướng dẫn phụ huynh làm đơn (theo mẫu) và nộp minh chứng cho trường THPT hạn chót ngày 13.7.

Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM sẽ duyệt và thông báo đến các trường danh sách học sinh có hồ sơ hợp lệ.

TP.HCM chính thức quyết định thời gian thi tốt nghiệp THPT

Xét nghiệm đảm bảo an toàn

Theo kế hoạch, sáng mai (3.7), TP.HCM sẽ tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ khoảng 120.000 thí sinh, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT, lưu ý các trưởng điểm thi chủ động phối hợp với lãnh đạo điểm lấy mẫu xét nghiệm sắp xếp việc tổ chức xét nghiệm nhanh.

Theo ông Hiếu, các trưởng điểm thi phải chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự, tổ chức xét nghiệm theo ca, học sinh trước, người tham gia điểm thi sau; Sắp xếp học sinh, giáo viên lên phòng ngồi chờ theo phòng thi, giãn cách, phân luồng, hướng dẫn xuống xét nghiệm theo phòng thi; phải cho ký danh sách xét nghiệm, thông báo thời gian xét nghiệm dự phòng cho thí sinh, ghi nhận và báo cáo các trường hợp không tham gia xét nghiệm.

Các trưởng điểm thi đồng thời xây dựng phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT an toàn tại điểm thi, gửi Ban chỉ đạo thi quận huyện, TP.Thủ Đức góp ý và nộp về Sở GD-ĐT trước 16 giờ ngày 3.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.