Ngôi trường chỉ có duy nhất 1 học sinh

16/05/2017 11:58 GMT+7

Ngôi trường khác lạ này nằm gần thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Học sinh duy nhất của trường này là bé Đỗ Gia Khất, 10 tuổi. Vì không có bạn học nên em phải học một mình, chơi cũng một mình.

Cả ngôi trường rộng chỉ có duy nhất một học sinh là bé Đỗ Gia Khất - Ảnh chụp màn hình China Daily

Đổi lại, Gia Khất lại rất được thầy cô quan tâm vì cả trường chỉ có mình em là học sinh. Ngôi trường em học là Trường tiểu học Lý Gia. Trước đây, trường có 36 em học sinh nhưng giờ chỉ còn duy nhất một em, theo China Daily.
Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 10.2014, khi trường tạm ngưng hoạt động để xây dựng mở rộng. Trong thời gian này, toàn bộ 36 học sinh được chuyển đến Trường tiểu học Thái Bình gần đó.
Tuy nhiên, sau khi trường Lý Gia xây xong vào tháng 9.2015 thì gia đình của 35 học sinh không chấp nhận đưa con trở lại học. Họ muốn con tiếp tục ở lại học ở trường Thái Bình.
“Sau một năm, bọn trẻ đã hòa nhập với môi trường mới ở trường Thái Bình và phụ huynh lại muốn con tiếp tục học ở đó”, Hiệu trưởng trường Thái Bình Dương Thực Nghiệm nói với China Daily. Thậm chí, một số phụ huynh còn chuyển nhà đến sống gần trường mới.

Chỉ có một mình bé Gia Khất trở lại trường học cũ. “Bà cháu không cho cháu ở lại trường Thái Bình. Bà nói cháu sẽ có bạn khi năm học mới bắt đầu”, Gia Khất nói.
Cô bé không có bố mẹ bên cạnh, chỉ sống với ông bà. Mẹ em đã bỏ gia đình đi từ khi em mới 3 tuổi, trong khi cha lại mắc bệnh tâm thần.
"Gia Khất có khả năng học tập kém hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Việc đọc bài thơ hay làm phép tính trở nên khó khăn hơn. Nó đòi hỏi cô bé rất nhiều sự kiên nhẫn”, cô Đào Phong Ngọc, giáo viên dạy Gia Khất, cho biết.
Ngoài việc dạy học, các giáo viên còn đảm nhận luôn viêc chăm sóc bé. Mỗi trưa, Gia Khất được ngồi ăn chung với thầy cô vì không ai mang thức ăn đến trường cho em.
Vì em rất hiếu động nên quần áo thường lấm lem, đầu tóc hay bị rối. Các thầy cô đảm nhận luôn việc vệ sinh và chải tóc cho em, thậm chí họ còn thường xuyên đưa em về nhà sau giờ đi học.

tin liên quan

Trường đại học Mỹ được bán với giá... 1 USD

Đại học Kaplan, một trường tư thục vì lợi nhuận của Mỹ, đã được bán với giá chỉ 1 USD. Tổ chức mua lại ngôi trường này là Đại học Purdue, một đại học công lập ở bang Indiana (Mỹ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.