Nữ hiệu trưởng trích xuất 'ảnh nóng' hiệu phó cho nhiều người xem

Mai Trâm
Mai Trâm
25/11/2019 13:25 GMT+7

Thanh tra Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ kết luận nữ Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng đã kích hoạt Google ảnh và trích xuất 'ảnh nóng' của thầy hiệu phó ra màn hình máy tính rồi in những ảnh này cho nhiều người xem.

Ngày 25.11, Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ vừa ban hành kết luận thanh tra về trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng, liên quan đến vụ lộ “ảnh nóng” của thầy phó hiệu trưởng trường này, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.
Theo kết quả xác minh, trước đó trong điện thoại của ông T.Q.T., Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng (H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) có 2 cài đặt 2 email gồm email của trường và email cá nhân. Sau đó ông T. tự chụp một vùng nhạy cảm trên cơ thể của mình và hình ảnh được thiết bị đồng bộ đưa lên Google ảnh. Tuy nhiên, tại hộp thư điện tử của nhà trường không xuất hiện những “ảnh nóng” của ông T.
Sau đó, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng, đã kích hoạt Google ảnh trong email của ông T. nên các hình ảnh nhạy cảm xuất hiện tại đây. Khi thấy các “ảnh nóng”, bà Thảo không báo cho Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ để xin ý kiến chỉ đạo mà điện thoại trình báo Công an H.Vĩnh Thạnh để vào trường xác minh.
Ngoài ra, sau khi phát hiện vụ việc, bà Thảo không mời những người có trách nhiệm liên quan đến kiểm tra hộp thư nhà trường mà gọi những người không liên quan đến để xem những “ảnh nóng” của ông T. Như vậy, bà Thảo chính là người phát tán những “ảnh nóng” của ông T.
Kết luận trên còn chỉ ra việc bà Thảo đã tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng quy định, cần phải thu hồi và hoàn trả lại cho học sinh số tiền gần 276 triệu đồng. Vị nữ hiệu trưởng này còn vi phạm quy chế dân chủ, vi phạm nghiêm trọng trình tự, thủ tục đánh giá phân loại công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo…
Qua những sai phạm trên, Thanh tra Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ đề nghị Phòng Tổ chức cán bộ thuộc Sở phải tổ chức kiểm tra, giám sát việc kiểm điểm trách nhiệm của công chức, viên chức tại Trường THCS-THPT Thạnh Thắng về những hành vi vi phạm, hạn chế, khuyết điểm đã được xác định tại kết luận thanh tra. Đồng thời, phòng tham mưu đề xuất thành lập hội đồng kỷ luật công chức, viên chức đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và kế toán Trường THPT Thạnh Thắng. Phòng Giáo dục trung học phối hợp với Phòng Kế hoạch - Tài chính tổ chức kiểm tra, giám sát việc hoàn trả số tiền gần 276 triệu từ sai phạm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.