Phó thủ tướng yêu cầu tiếp thu ý kiến xác đáng về Quy chế đào tạo tiến sĩ

Quý Hiên
Quý Hiên
17/07/2021 06:00 GMT+7

Văn phòng Chính phủ có công văn gửi Bộ GD-ĐT, truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam xung quanh những tranh cãi về quy chế đào tạo tiến sĩ.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ cho biết Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhận được ý kiến của một số nhà khoa học, nhà giáo về Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ mới được Bộ GD-ĐT ban hành kèm theo Thông tư số 18/2021/TT-BGD ĐT ngày 28.6.2021.
Về việc này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ GD-ĐT nghiên cứu các ý kiến góp ý trên tinh thần cầu thị, nghiêm túc; có hình thức phù hợp để trao đổi ý kiến thật sự khoa học và tiếp thu các ý kiến xác đáng, nhằm nâng cao chất lượng và tiếp cận với chuẩn mực quốc tế trong đào tạo tiến sĩ. Đối với những ngành đặc thù thì có quy định cho phù hợp, đảm bảo chất lượng.
Trước đó giới khoa học có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh quy chế đào tạo tiến sĩ của Bộ GD-ĐT. Bên cạnh những ý kiến đồng tình, còn nhiều quan điểm cho rằng quy chế mới là một bước lùi so với quy chế ban hành năm 2017 khi không bắt buộc tiến sĩ phải có công bố quốc tế.
Trả lời phỏng vấn trên Báo Thanh Niên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cũng cho biết với vai trò cơ quan quản lý nhà nước, Bộ GD-ĐT xây dựng các chính sách nhằm nâng cao chất lượng đào tạo thông qua một số văn bản pháp quy, trong đó Quy chế tuyển sinhđào tạo trình độ tiến sĩ (Quy chế 18) chỉ là một trong số các văn bản đó.
Còn trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành Thông tư 17 quy định về chuẩn chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học đưa ra những yêu cầu tối thiểu về đầu vào, đầu ra, đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo nghiên cứu, yêu cầu về cấu trúc, khối lượng và nội dung chương trình đào tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.