Sinh viên Anh treo đồ lót trong trường để phản đối tấn công tình dục

25/03/2017 11:17 GMT+7

Đồ lót là hình ảnh châm biếm được các sinh viên sử dụng để lên tiếng cho những người bị hãm hiếp . Họ đòi nhà trường phải hỗ trợ nhiều hơn cho những người bị tấn công tình dục trong khuôn viên trường đại học.

Sinh viên Đại học Roehampton (Anh) treo đồ lót trong khuôn viên trường để phản đối tấn công tình dục - Ảnh chụp màn hình The Independent 

Cuộc vận động treo đồ lót diễn ra ở Đại học Roehampton (Anh). Người đứng đầu chiến dịch và tổ chức các cuộc tập trung phản đối là nữ sinh 21 tuổi Zoë Cartlidge. Cô cũng từng là nạn nhân bị tấn công tình dục khi còn học năm nhất, theo The Independent.
Zoë Cartlidge đang là thành viên của Hội Phụ nữ Xã hội ở Đại học Roehampton. Tổ chức này muốn nhà trường phải bổ nhiệm những người có trách nhiệm chuyên theo dõi những vụ tấn công và lạm dụng tình dục ở trường.
Trong một cuộc điều tra vào năm 2015 của tờ The Telegraph, cứ ba nữ sinh ở Anh thì một người cho biết họ từng bị quấy rối trong khuôn viên trường. Từ đó, Zoë Cartlidge và tổ chức của cô nảy ra ý tưởng treo đồ lót có ghi những khẩu hiệu phản đối tấn công tình dục trong trường. Nhiều sinh viên khác cũng đã ủng hộ hoạt động này.
Zoë Cartlidge cho biết một số bạn bè của cô cũng từng là nạn nhân của những vụ quấy rối, tấn công tình dục. Dù thế, cô không cho rằng vấn đề ở Đại học Roehampton nghiêm trọng hơn những trường khác ở Anh vì tình trạng này đang xuất hiện ở nhiều nơi.

tin liên quan

Sinh viên quốc tế học ngành nào nhiều nhất ở Anh?
Anh từ lâu đã là điểm đến học tập lý tưởng đối với nhiều sinh viên quốc tế. Cho dù các ngành học tại Anh rất đa dạng, nhưng một số ngành dưới đây vẫn được sinh viên lựa chọn học nhiều hơn cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.