Trái cây nào tốt cho sức khỏe: Ăn đu đủ, lợi đủ đường

0 Thanh Niên
Một trong những loại trái cây bổ sung hiệu quả dưỡng chất cho học sinh trong mùa hè là quả đu đủ.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Đu đủ giàu vitamin A, vitamin C, folate cùng nhiều dưỡng chất khác tốt cho mắt và não. Folate tăng cường trí não, vitamin A giữ cho các tế bào mắt khỏe mạnh, trong khi vitamin C có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng mắt.
Theo trang tin Live Science dẫn kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Case Western Reserve (Mỹ), ăn đu đủ còn có tác dụng bảo vệ thận. Hợp chất chống ô xy hóa lycopene có trong đu đủ giúp ngừa ung thư thận.
Đu đủ còn chứa hàm lượng cao papain, một hợp chất tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa của các bạn nhỏ. Ăn đu đủ giúp chữa chứng khó tiêu và đầy hơi ở những em hay bị rối loạn đường tiêu hóa. Đu đủ cũng là nguồn dồi dào beta-carotene, ngăn ngừa tổn thương da và giảm viêm.
Theo các chuyên gia, hàm lượng chất chống ô xy hóa cao trong đu đủ giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh tim mạch nghiêm trọng. Đối với những học sinh bị béo phì, đu đủ là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn giảm cân vì đu đủ chứa ít calo song có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bác sĩ Lưu Hồng Đào

Cảnh giác nguy cơ học sinh ngộ độc thực phẩm

Những ca trẻ em bị ngộ độc thực phẩm gần đây khiến không ít cha mẹ lo lắng. Năm học mới bắt đầu, làm sao để trẻ có những bữa ăn an toàn nhất, ở cả trường học và trong gia đình?
Học sinh không nên mua quà vặt ngoài cổng trường tránh ngộ độc thực phẩm /// THÚY HẰNG

Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ

Tai nạn thương tích là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và tàn tật suốt đời cho trẻ. Làm sao để hạn chế tai nạn thương tích cho các em, để tới trường thật sự là những ngày an toàn, hạnh phúc?