'Tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/09/2020 13:10 GMT+7

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Quảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng , tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào sáng 1.9.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã kiểm tra tại 2 điểm thi, gồm: Trường THPT Võ Chí Công (Q.Ngũ Hành Sơn, điểm thi dành cho các thí sinh (TS) diện F1, F2 trên địa bàn thành phố) và điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh.
Tại điểm Trường THPT Võ Chí Công, ông Nguyễn Văn Đông, Trưởng điểm thi, cho biết điểm thi sẽ bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm TS với đầy đủ phương tiện y tế đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng đều phải xét nghiệm Covid-19

Điểm thi này có 1 TS thuộc diện F1, 3 TS thuộc diện F2, 64 TS trong khu cách ly y tế.
Theo ông Nguyễn Văn Quảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, yêu cầu phòng thi của các TS này phải đảm bảo giãn cách, phải bố trí đủ số bàn ghế mỗi phòng thi để phù hợp với số lượng TS dự thi của từng phòng.
“Đặc biệt phải tạo tâm lý tốt nhất cho các TS, để các em có kết quả thi tốt nhất. Cùng với đó phải đảm bảo công tác phòng ngừa, cũng như điều kiện phục vụ tốt nhất cho các TS”, ông Quảng nhấn mạnh.
Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, tại Đà Nẵng có 10.892 học sinh dự thi. Sở cũng đi kiểm tra 25 điểm thi qua đó quán triệt tinh thần khi đến điểm thi phải thực hiện việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn và đảm bảo giãn cách.
Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cũng chỉ đạo ngành giáo dục thành phố phải đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các TS. “Đừng để sự sai sót của giáo viên ảnh hưởng đến quyền lợi của các TS và phải tạo được tâm lý tốt cho các TS, nhất là các TS thuộc diện F1, F2”, ông Chinh nói.
Kết luận buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ thi, qua đó yêu cầu tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị để đảm bảo điều kiện tốt nhất khi các TS bước vào kỳ thi.
“Chưa có địa phương nào thực hiện như Đà Nẵng khi thực hiện xét nghiệm cho gần 14.000 người gồm TS và các cán bộ coi thi, phục vụ cho kỳ thi. Đây là sự cố gắng rất lớn của Đà Nẵng, là cơ sở quan trọng tạo sự an tâm, tâm lý thoải mái cho thí sinh và các phụ huynh...”, Phó bí thư Đà Nẵng chỉ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.