Thầy giáo và mẹ may hàng trăm khẩu trang vải tặng bà con mùa dịch Covid-19

Thúy Hằng
Thúy Hằng
31/03/2020 10:05 GMT+7

Trong mùa dịch Covid-19 , một thầy giáo và mẹ tự tay mua, cắt vải và may hàng trăm chiếc khẩu trang tặng cho bà con.

Trong ngôi nhà nhỏ ở xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm, Bến Tre, những ngày qua tiếng máy may chạy đều đều từ sáng sớm. Thầy giáo Phạm Thanh Tuấn, giáo viên môn Giáo dục công dân Trường THCS-THPT Diên Hồng, Q.10, TP.HCM được mẹ tự tay hướng dẫn cách cắt từng miếng vải, sử dụng máy may cho thành thục. Niềm vui của thầy giáo trẻ và mẹ đó là số khẩu trang được hoàn thành tăng lên.
Thầy giáo Phạm Thanh Tuấn chia sẻ, trong thời gian này anh đang ở cùng mẹ ở quê nhà Bến Tre. Trong tình hình dịch Covid-19, cả anh và mẹ đều thấy tìm mua khẩu trang y tế là một việc rất khó khăn nên mẹ của anh đã quyết định tự mua nguyên vật liệu, tự may khẩu trang vải để sử dụng và phát tặng mọi người ở quê.

Thầy Tuấn và mẹ thức dậy mỗi sáng sớm để may khẩu trang

Ảnh Hồng Tuấn

 

Thầy giáo tự tay cắt vải...

Ảnh Hồng Tuấn

 

... và cẩn thận may từng chiếc khẩu trang

Ảnh Hồng Tuấn

Mẹ của thầy giáo Phạm Thanh Tuấn là bà Nguyễn Thị Thanh Hồng, bà đang là phó chủ tịch hội đồng nhân dân, chủ tịch công đoàn xã Long Mỹ. Bà Hồng là thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã Long Mỹ và huyện Giồng Trôm nên luôn trăn trở bà con có đủ khẩu trang không, mang khẩu trang có đúng cách để phòng chống Covid-19. “Tôi đã học may từ mẹ của mình. Từ việc chọn vải, cho đến cắt như thế nào, quy trình may ra sao đều do mẹ tôi hướng dẫn. May khẩu trang không khó đâu. Tôi luôn mong muốn góp một phần nhỏ vào việc chống dịch bệnh”, thầy giáo Phạm Thanh Tuấn nói.

Công bố bệnh nhân thứ 204 nhiễm Covid-19 là một bé trai 10 tuổi

Cứ mỗi mét vải không dệt, thầy giáo và mẹ sẽ may được 20 chiếc khẩu trang. Hiện tại, cả hai mẹ con đã may được 300 chiếc. “Mục tiêu đặt ra là hoàn thành 600 chiếc khẩu trang, nhưng nếu nhu cầu bà con còn tăng, tôi và mẹ sẽ may thêm và tặng mọi người”, thầy giáo Phạm Thanh Tuấn chia sẻ.

Số khẩu trang hai mẹ con may sẽ là 600 hoặc hơn thế

Ảnh Hồng Tuấn

Đồng thời, giáo viên môn Giáo dục công dân Trường THCS-THPT Diên Hồng, Q.10, TP.HCM cũng cho hay, việc cùng với mẹ may khẩu trang tặng cộng đồng sẽ là trải nghiệm và tư liệu để anh có thể đưa vào những bài giảng cho các học trò. “Tôi luôn định hướng học trò nói phải đi đôi với làm, phải biến lý thuyết suông thành bài học thực tế, phải trải qua thực hành. Đơn giản như trong mùa dịch Covid-19 sẽ biết được cách tạo ra một chiếc khẩu trang như thế nào. Các em có thể thông qua đó có thể rút ra bài học cho mình, biết cách để tạo ra chiếc khẩu trang cũng như biết cách chia sẻ khó khăn với mọi người xung quanh”, thầy Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.