Thi tốt nghiệp THPT: Chưa nhận đăng ký dự thi trong ngày đầu tiên

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
16/06/2020 09:18 GMT+7

Ngày đầu tiên đăng ký dự thi (15.6), theo ghi nhận của Thanh Niên , các trường THPT chưa chính thức nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.

 
Tại Hà Nội, các trường THPT chưa nhận đăng ký dự thi của học sinh mà giao cho giáo viên chủ nhiệm từng lớp phổ biến về quy chế và hướng dẫn đăng ký dự thi cho học sinh, những điểm cần lưu ý... và dự kiến tiến hành thu phiếu đăng ký của học sinh từ cuối tuần này, theo lớp. Tình hình tương tự ở TP.HCM.
Các kỳ thi THPT quốc gia năm trước, thí sinh (TS) được chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp để dự thi nhưng cũng có quyền đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp. Tuy nhiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay chỉ diễn ra trong 2 ngày với 4 buổi thi, 2 bài thi tổ hợp thi cùng thời gian nên bắt buộc TS chỉ được chọn 1 bài thi tổ hợp, hoặc khoa học xã hội nhân văn hoặc bài khoa học tự nhiên để dự thi thay vì được thi cả 2 bài như trước đây.
Theo lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), các năm trước, số TS đăng ký dự thi cả 2 bài tổ hợp chỉ khoảng hơn 3% nên thay đổi này không ảnh hưởng nhiều đến TS. Ngược lại, thời gian thi lại giảm được 1 buổi.
Bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, cũng cho biết theo thăm dò thì có tới khoảng hơn 60% học sinh của trường sẽ đăng ký dự thi bài thi khoa học xã hội. Nhiều em chia sẻ bài thi này có 2 môn dễ “lấy” điểm là địa lý và giáo dục công dân. Ngược lại, bài thi khoa học tự nhiên thì môn sinh học hay bị “mất” điểm.
Bộ GD-ĐT cũng chỉ ra một số lỗi điền phiếu đăng ký dự thi mà những năm trước rất nhiều TS mắc phải, các em cần lưu ý như: phần thông tin TS, tên phải viết bằng chữ in hoa có dấu, không viết bằng chữ thường. Nếu số chứng minh nhân dân là loại cũ chỉ có 9 chữ số, TS cần điền vào 9 ô cuối cùng ở mục 4 trên phiếu, không điền vào 9 ô đầu tiên. Thông tin trên các phiếu số 1, số 2 và cả trên bì đựng phiếu phải trùng khớp. Nếu có sai sót, TS đem theo phiếu dự thi vào buổi tập trung phổ biến quy chế thi để đề nghị sửa chữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.