Thi vào lớp 10 ở Thanh Hóa: Phụ huynh 'vây kín' cổng trường bất chấp quy định '5K'

04/06/2021 12:30 GMT+7

Sáng nay, 4.6, hơn 38.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022. Có điểm thi, công an đã không thể ngăn được phụ huynh tập trung đông đúc tại cổng trường để đón con.

Sáng 4.6, hơn 38.000 thí sinh ở tỉnh Thanh Hóa bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022, với bài thi môn Toán.
Thời tiết dịu mát sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt đã giúp thí sinh lẫn lực lượng coi thi “dễ thở” hơn.
Theo ghi nhận của phóng viên, ở các điểm thi đều được bố trí lực lượng trực chốt trước cổng điểm thi để bảo vệ an ninh và kiểm tra, giám sát phòng chống dịch Coviod-19.

Thí sinh bàn luận bài thi sau khi hoàn thành bài thi môn Toán

ẢNH MINH HẢI

Trước khi vào điểm thi, tất cả các thí sinh đều được nhân viên y tế và lực lượng thanh niên tình nguyện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và yêu cầu đeo khẩu trang đầy đủ.
Tuy nhiên, trong khi thí sinh được thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thì phía trước điểm thi, nhiều phụ huynh không tuân thủ đầy đủ biện pháp “5K”.
Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Hoằng Hóa 4 (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa), đa phần phụ huynh có đeo khẩu trang, nhưng khi các thí hoàn thành bài thi, ra về thì phụ huynh đã tập trung đông, vây kín cổng trường, không giữ khoảng cách an toàn.

Các thí sinh được yêu cầu đeo khẩu trang đầy đủ

ẢNH MINH HẢI

Lực lượng công an làm nhiệm vụ đã rất vất vả nhắc nhở phụ huynh để phương tiện xa cổng điểm thi, và hạn chế tập trung đông người nhưng không thể ngăn hàng trăm phụ huynh lại gần cổng điểm thi để chờ đón con em họ.
Kết thúc buổi thi môn toán sáng 4.6, theo tổng hợp của Sở GD-ĐT Thanh Hóa, buổi thi có 38.205 thí sinh dự thi (đạt tỷ lệ 99,02% so với số lượng thí sinh đăng ký dự thi). Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Hàng trăm phụ huynh tập trung đông trước cổng điểm thi Trường THPT Hoằng Hóa 4 vào thời điểm thí sinh sắp hoàn thành bài thi

ẢNH MINH HẢI

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong buổi thi có 3 hội đồng thi (HĐT) phải sử dụng 3 phòng thi riêng cho thí sinh thi.
Cụ thể, tại HĐT Trường THPT Lê Lợi (H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) sử dụng 1 phòng thi riêng cho 1 thí sinh có triệu chứng ho, sốt; HĐT Trường THPT Hoằng Hóa 3 (H.Hoằng Hóa) sử dụng 1 phòng thi riêng cho 1 thí sinh là F1, nhưng đã hết thời gian cách ly, đang trong thời gian cách ly tại nhà; tại HĐT Trường THCS-THPT Bá Thước (H.Bá Thước, Thanh Hóa) sử dụng 1 phòng thi riêng cho 1 thí sinh trước đó đi từ tỉnh Bắc Giang về, nhưng không thuộc diện F1 hoặc F2.

Một thí sinh hoàn thành chưa tốt bài thi được bạn động viên

ẢNH MINH HẢI

Cũng theo Sở GD-ĐT Thanh Hóa, trong buổi thi sáng nay không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi, tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi được đảm bảo an toàn.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 tại tỉnh Thanh Hóa có 86 hội đồng thi, với 88 điểm thi. Sau khi kết thúc buổi thi môn toán sáng ngày 4.6, chiều cùng ngày, các thí sinh sẽ làm bài thi môn ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.