Thông tin tình hình dịch, biện pháp phòng ngừa corona tới học sinh, sinh viên cả nước

28/01/2020 19:48 GMT+7

Ngày 28.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra; trong đó yêu cầu trước mắt thành lập Đội phản ứng nhanh, Bộ Y tế hàng ngày báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Chỉ thị nêu: Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đến nay dịch bệnh virus corona đã lan rộng ra 30/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc và đã lây lan ra 18 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh, chưa có vaccine, thuốc điều trị đặc hiệu. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra cảnh báo dịch đã ở cấp độ rất cao tại Trung Quốc, cấp độ cao ở khu vực và toàn cầu. Tại Việt Nam đã có 02 người Trung Quốc bước đầu xác định nhiễm nCoV. Nước ta có đường biên giới dài, lưu lượng người qua lại, giao thương lớn với Trung Quốc nên nguy cơ dịch bệnh này lây lan, có thể bùng phát là rất lớn...
Để chủ động phòng chống dịch, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị các Bộ: Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Công an Bộ Quốc phòng; Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Ngoại giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Tài chính; Bộ Giáo dục và Đào tạo tham gia chống dịch.
Đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo phải có trách nhiệm: Thông tin tới các học sinh, sinh viên đang du học ở nước ngoài để chủ động không đến các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc và tự áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch virus corona.
Phổ biến thông tin về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch virus corona tới học sinh, sinh viên trên toàn quốc; có trách nhiệm tham gia các hoạt động phòng, chống dịch khi có yêu cầu của ngành y tế. 
Trước đó, WHO và Bộ Y tế đã khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cụ thể:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.