Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 12.10.2020

11/10/2020 23:26 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Thanh Niên ngày mai 12.10.2020 đặt vấn đề về chất lượng và trách nhiệm của Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 1 trước những phàn nàn gần đây về sách lớp 1.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.10.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có bài ghi nhận câu chuyện của các du học sinh về việc xét tuyển vào các trường đại học nước ngoài mà điểm số chỉ là một tiêu chí trong rất nhiều yếu tố khác.

Hội đồng thẩm định đã làm hết trách nhiệm?

Sau những ồn ào, bức xúc của dư luận trong và ngoài ngành GD-ĐT thời gian qua về sách giáo khoa lớp 1, nhiều câu hỏi đặt ra về vai trò và trách nhiệm hội đồng thẩm định quốc gia với sách giáo khoa tiếng Việt  lớp 1 khi đánh giá những sách giáo khoa ấy là đạt và không cần sửa chữa.
Nhìn lại quá trình thẩm định sách giáo khoa lớp 1, Bộ GD-ĐT đặt ra yêu cầu hội đồng thẩm định là những nhà khoa học có uy tín, những thầy cô đến từ các trường đại học sư phạm và ít nhất 1/3 hội đồng là giáo viên hiện đang giảng dạy tại các trường tiểu học trên cả nước. Thực tế, các hội đồng từng môn được cơ cấu từ 7 - 15 người. Với môn tiếng Việt lớp 1 hội đồng thầm định có số thành viên nhiều nhất so với tất cả các môn, với 15 người.
Thế nhưng vì sao một số bộ sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 khi mới đưa vào giảng dạy hơn một tháng đã gặp nhiều phân tích phản ảnh những bất hợp lý, nhiều “hạt sạn” từ từ ngữ đến ngữ liệu giảng dạy?
Bài phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.10) đặt ra nhiều câu hỏi về việc thẩm định, lựa chọn, tập huấn… sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1- vấn đề đang nóng dư luận hiện nay.

Chọn con người phù hợp hơn chọn điểm số

Những du học sinh Việt đang học tại nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới cho biết việc nộp hồ sơ để được tiếp nhận không chỉ có điểm số mà còn rất nhiều yếu tố khác.

ĐH Harvard, một trong những trường đại học danh tiếng của Mỹ

Trần Thắng

Trong đó bài luận thể hiện vốn sống được đánh giá cao. Ngoài ra còn là các hoạt động ngoại khóa, hoạt động thiện nguyện, kỹ năng sống… Một du học sinh cho hay xét tuyển đại học ở Mỹ cũng như nhiều nước khác, người giỏi nhất về điểm số chưa chắc đã được chấp nhận mà phải là người phù hợp với họ và có những trải nghiệm tạo nên sự khác biệt để gây ấn tượng.
Nhiều câu chuyện có giá trị thực tiễn của các du học sinh Việt Nam ở nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giúp cho những ai quan tâm đến du học biết để chuẩn bị một bộ hồ sơ tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.