Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 1.3.2021

28/02/2021 22:59 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 1.3.2021 ghi nhận sự chuẩn bị của Hà Nội và TP.HCM cho học sinh trở lại trường vào đầu tuần.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 1.3.2021 còn thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động vào thời điểm sau tết: Cần lưu ý gì khi trẻ mầm non trở lại trường sau thời gian dài ở nhà vì dịch Covid-19.

Trường học từng là nơi cách ly chuẩn bị dạy học ra sao? 

Đầu tuần sau, học sinh TP.HCM và Hà Nội sẽ trở lại trường sau thời gian nghỉ tết kéo dài vì phòng dịch Covid-19. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, từ đầu tháng 3, cả nước có 61/63 tỉnh, thành quyết định cho học sinh đi học trở lại.
Để đảm bảo an toàn cho họ sinh khi quay trở lại với việc học tập trung, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM, yêu cầu các trường phải tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Khi các trường tổ chức các hoạt động giáo dục, hoạt động phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh như bán trú, nội trú, căng tin… phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế về công tác phòng chống dịch.

Chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Đào Ngọc Thạch

Nhiều trường tại TP.HCM tổ chức hoạt động bán trú trong ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại nhưng phân bổ vị trí và thời gian ăn trưa khác nhau. Tại Hà Nội, ở trường từng có học sinh F0 và từng được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho giáo viên, học sinh, phụ huynh thuộc diện F1 sẽ tổ chức lại việc học tập như thế nào để đảm bảo an toàn?
Ghi nhận của phóng viên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (1.3) cho thấy sự chuẩn bị với nhiều “kịch bản" khi học sinh trở lại trường học sau đợt nghỉ tết kéo dài do phòng dịch Covid-19.

Hàng chục ngàn việc làm dành cho người trẻ

Bạn trẻ tìm việc làm tại ngày hội tuyển dụng do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM tổ chức

Lê Thanh

Nhiều trung tâm việc làm đang triển khai các hoạt động kết nối với doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho người lao động trẻ .
Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ của một tỉnh có gần 20.000 đầu việc đang cần lao động vào làm việc ngay lập tức. Còn ở TP.HCM, chỉ ở một trung tâm nhưng cho đến đầu tháng 4, các doanh nghiệp cũng cần khoảng 10.000 vị trí việc làm….
Hiện nay các trung tâm giới thiệu việc làm tổ chức nhiều chương trình nhằm giúp các bạn trẻ tìm được việc làm phù hợp.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai không những cung cấp cho người trẻ về cơ hội việc làm trong và ngoài nước mà còn chia sẻ lời khuyên của các doanh nghiệp về những kỹ năng người lao động cần có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.