Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 18.5.2020

17/05/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 18.5.2020 phản ảnh việc chọn sách giáo khoa lớp 1 mới tại TP.HCM.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 18.5. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Đừng để học sinh điểm cao nhưng kiến thức có hạn.

Bộ sách giáo khoa nào chiếm ưu thế tại TP.HCM?

Trong thời gian học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19, nhiều trường tiểu học ở TP.HCM đã giao các bộ sách giáo khoa lớp 1mới cho giáo viên, phụ huynh tham khảo. Trường sau đó đã họp hội đồng để đưa ra lựa chọn phù hợp với điều kiện học sinh của từng trường và theo vùng, miền.
Chia sẻ về việc chọn sách giáo khoa mới cho học sinh lớp 1 trong năm học tới, ông Nguyễn Văn Phú, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trương Quyền (Q.3) cho biết trường đã chọn xong sách và báo cáo lên phòng giáo dục từ tháng 4.
“Sở đã đưa xuống cho các trường 5 bộ sách để lựa chọn trong thời điểm dịch bệnh nên giáo viên luân phiên mang về nhà đọc vì lúc này không thể tập trung đông người ở trường. Toàn bộ giáo viên cả 5 khối đã cùng tham gia nghiên cứu, chứ không riêng gì khối 1. Sau đó, hội đồng nhà trường đã họp để lấy ý kiến từng người, từng tổ, và cả ý kiến của phụ huynh, học sinh trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng dựa trên ý kiến của số đông và hợp lý”, ông Nguyễn Văn Phú chia sẻ.
Nhiều trường tiểu học khác cũng đã lựa chọn xong sách giáo khoa. Bài phản ảnh, phân tích trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (18.5) sẽ cung cấp cho độc giả thông tin những bộ sách nào được lựa chọn nhiều nhất tại TP.HCM?
Vì sao đạt điểm cao nhưng nhiều học sinh vẫn thiếu hiểu biết? 
Kiểu dạy học thực dụng khiến học sinh điểm cao nhưng thiếu kiến thức, vốn sống thực tế, không biết ứng phó trong cuộc sống.
Trên thực tế, điểm số thường gắn liền với kiến thức. Học sinh nắm vững kiến thức thì sẽ đạt điểm cao. Tuy nhiên, không ít trường hợp, điểm cao nhưng kiến thức ... có hạn. Việc dạy theo kiến thức hay điểm số một phần từ cách dạy của giáo viên. Ngoài ra chính phụ huynh cũng là tác nhân khiến học sinh phải học vì điểm số. Phụ huynh cũng vì bệnh thành tích mà xem nhẹ những kiến thức cần thiết khác.
Bài viết từ góc nhìn của một giáo viên trong mục Câu chuyện giáo dục đăng trên tin tức giáo dục đặc biệt của báo in Thanh Niên ngày mai gợi cho bạn đọc nhiều suy nghĩ về việc giảng dạy học sinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.