Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 20.10.2020

19/10/2020 22:29 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.10.2020 ghi nhận tình trạng nhiều ngành học không tuyển sinh được do ít thí sinh đăng ký, đến mức có nguy cơ ‘đóng cửa’.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.10.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn hướng dẫn cho tân sinh viên các bước để thích nghi với môi trường mới ở bậc đại học.

Điểm chuẩn 24 nhưng không có thí sinh trúng tuyển, vì sao?

Năm nay có một tình huống đặc biệt diễn ra tại Trường ĐH Đà Lạt khi trường này công bố điểm chuẩn ngành sư phạm tin học là 24 nhưng không có thí sinh trúng tuyển. Bên cạnh đó, 2 ngành khác cũng có điểm chuẩn cao nhưng mỗi ngành chỉ có 2 thí sinh trúng tuyển đợt 1 gồm: sư phạm sinh học, sư phạm vật lý .Theo đại diện nhà trường, ngay từ thời điểm xác định điểm sàn, do số lượng thí sinh đăng ký quá ít nên trường đặt điểm sàn 24 để thí sinh điều chỉnh sang ngành khác !
Tình hình tương tự ở nhiều trường đại học địa phương khác và kể cả một số ngành của các trường đại học lớn.
Những ghi nhận, phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.10) sẽ cho bạn đọc thấy mặt trái của việc chọn ngành theo xu hướng, theo số đông của học sinh ngày nay.

“Bí kíp”dành cho tân sinh viên

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học

Đào Ngọc Thạch

Lần đầu sống xa gia đình ở một thành phố lớn để bắt đầu quá trình học đại học, nhiều tân sinh viên không khỏi bỡ ngỡ. Nếu không kịp thời trang bị kỹ năng thì rất khó để thích nghi và làm chủ cuộc sống mới.
Trước thực tế này, giảng viên nhiều trường đại học đã có những lời khuyên cho tân sinh viên để có thể tránh được những rủi ro, nguy cơ khi phải tự sắp xếp, điều khiển cuộc sống của mình trong môi trường mới. Đó là những nguy cơ về việc làm đa cấp, nhà trọ, mất trộm... Đó cũng là việc phải thích nghi với phương pháp học tập mới ở bậc đại học...
Một nội dung trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai như là “bí kíp” giúp tân sinh viên vượt qua những khó khăn ban đầu này để thấy cuộc sống sinh viên là những năm tháng đẹp trong đời người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.