Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 19.10.2020

18/10/2020 23:06 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Thanh Niên ngày mai 19.10.2020 phân tích xu hướng lựa chọn ngành học của học sinh dẫn đến tình trạng cùng một trường có sự chênh lệch điểm chuẩn rất lớn giữa các ngành.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 19.10.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có bài viết nêu đề xuất những giải pháp để không lặp lại tình trạng như sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh Diều. Từ một giải pháp tình huống, đến nay học trực tuyến đã dần trở thành phương thức đào tao chính thống và dự đoán sẽ sớm thay thế cách dạy học truyền thống.

Do dịch Covid-19, nhiều ngành học “lên ngôi"

Những ngành học liên quan đến công nghệ thông tin, robot, trí tuệ nhân tạo được nhiều học sinh quan tâm

Phạm Hữu

Điểm chuẩn trúng tuyển các ngành đào tạo đại học năm nay thể hiện rất rõ xu hướng chọn ngành học của học sinh, phản ánh cái nhìn thực tế của xã hội và dịch Covid-19 cũng đã ảnh hưởng đến sự lựa chọn này.
Chuyên gia làm công tác tuyển sinh của các trường đại học đều có chung nhận định năm nay thí sinh chọn học nhiều nhất các ngành liên quan đến công nghệ thông tin, logistic và quản lý chuỗi cung ứng, quản trị, cơ khí ô tô, thương mại điện tử… Thí sinh lựa chọn những ngành này vì đáp ứng nhu cầu thực tiễn, phù hợp với xu thế. Trong khi đó, những ngành giảm sức hút chẳng hạn như du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bài phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (19.10) giúp bạn đọc nhìn thấy xu thế lựa chọn ngành nghề của giới trẻ hiện nay.

“Vắc xin” nào cho sách giáo khoa ?

Sau thời gian dư luận “dậy sóng” với bộ sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 của nhóm Cánh Diều, đã đến lúc cần đưa ra các giải pháp để không xảy ra tình trạng đến khi đưa sách vào thực tế mới phát hiện không phù hợp.

Một trang sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 bộ sách Cánh Diều

Bích Thanh

Là một bác sĩ, tác giả bài viết đưa ra những giải pháp vắc xin để biên soạn sách giáo khoa. Để có vắc xin tốt, cần tuân thủ các quy trình sản xuất, thử nghiệm lâm sàng, tiêu chuẩn đánh giá và nghiệm thu nghiêm ngặt. Đối với biên soạn sách giáo khoa cũng vậy. Những giải pháp cụ thể do một bác sĩ quan tâm với giáo dục đề xuất sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (19.10).

Dịch Covid-19 tạo áp lực sớm chuyển qua nền giáo dục 4.0 

Du học sinh học trực tuyến tại Việt Nam

Đậu Tiến Đạt

Với tình hình của dịch Covid-19 hiện nay, ngày càng có nhiều biểu hiện cho thấy đào tạo đại học tập trung có thể sẽ sớm trở thành mô hình của quá khứ. Đại học không còn là những tòa nhà với những lớp học có bàn học cho sinh viên xếp hàng ngang nữa.
Điều này sẽ mang đến nhiều nguy cơ cũng như nhiều cơ hội cho giáo dục đại học ở Việt Nam trong tương lai.
Một bài viết mang tính dự báo dựa trên những thay đổi thói quen của người học và chuyển động thực tế do dịch Covid-19 sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.