Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 20.6.2020

19/06/2020 23:18 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.6.2020 là thời điểm tựu trường trong năm học mới.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.6. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt như: Để tránh tiêu cực khi giao kỳ thi tốt nghiệp THPT về địa phương. Ôn thi tốt nghiệp THPT theo… phương thức xét tuyển ĐH. Câu chuyện về cậu bé khiếm khuyết tứ chi nhưng vẫn lạc quan đến trường.

Có tựu trường vào 15.8 như mọi năm?

Việc học sinh năm nay được nghỉ hè bao lâu, thời gian tựu trường năm học mới là khi nào,... đang tiếp tục nhận được sự quan tâm của mỗi gia đình và nhà trường.
Trao đổi với Thanh Niên chiều 19.6, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết Bộ GD-ĐT đang xây dựng dự thảo quyết định về Khung kế hoạch thời gian năm học áp dụng từ năm 2020-2021. Theo đó, dự kiến ngày tựu trường năm học mới sớm nhất sẽ là ngày 1.9.2020, để đảm bảo ưu tiên dành thời gian cho học sinh nghỉ hè. Quyết định này được xây dựng trong bối cảnh học sinh phải nghỉ học vì dịch Covid-19, khiến thời gian năm học này kéo dài đến ngày 15.7 (thay vì 31.5 như mọi năm).
Bộ GD-ĐT quy định về thời gian tựu trường sớm nhất là ngày 1.9 nhưng các địa phương có thể tựu trường vào ngày 3.9, hoặc tựu trường đúng vào ngày khai giảng là 5.9.
Ngoài ra còn những quy định của Bộ về việc tổ chức giảng dạy ra sao trước ngày khai giảng, kế hoạch tựu trường này có áp dụng cho các năm sau?... Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai sẽ cung cấp những thông tin đang được quan tâm  đến độc giả.

Ôn thi tốt nghiệp THPT có gì mới?

Nhiều trường học tổ chức ôn thi THPT theo mục tiêu, định hướng xét tuyển ĐH giúp học sinh tập trung vào yêu cầu của mình chứ không ôn chung chung như các năm trước .
Kiểm tra học kỳ 2 kết thúc cũng là lúc học sinh lớp 12 bắt đầu bước vào 4 tuần ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Dù đươc coi là giai đoạn “nước rút” nhưng hiệu trưởng các trường cho hay học sinh không áp lực vì kế hoạch ôn tập được xây dựng từ chính định hướng, nguyện vọng và lựa chọn phương thức xét tuyển của từng cá nhân học sinh.
Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ phản ảnh tình hình ôn tập cho học sinh lớp 12 với nhiều điểm mới.

Học sinh lớp 12 trong giai đoạn khai và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Đào Ngọc Thạch

Tránh tiêu cực khi giao kỳ thi tốt nghiệp THPT về địa phương

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 chỉ còn mục tiêu duy nhất là đánh giá thành quả học tập của học sinh THPT để xét cấp bằng tốt nghiệp nhưng đó vẫn là kỳ thi quốc gia do tầm quan trọng của nó.
Nếu kết quả kỳ thi này phản ánh khách quan chính xác trình độ nhận thức và kỹ năng của thí sinh, giá trị của bằng tốt nghiệp THPT được khẳng định xứng đáng thì các trường ĐH, CĐ có thể dùng để tuyển sinh cho mình. Vì thế vấn đề chính của kỳ thi này là tổ chức sao để có kết quả khách quan, chính xác mà không bị các yếu tố tiêu cực chi phối.
Bài viết của chuyên gia giáo dục trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in sẽ đưa ra các giải pháp nhằm tránh tiêu cực khi giao kỳ thi này hoàn toàn cho địa phương.
Ngoài ra, tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai còn có câu chuyện cảm động về cậu bé khiếm khuyết tứ chi mà vẫn lạc quan với cuộc sống, xem "mỗi ngày đến trường là một ngày vui".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.