Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 25.6.2020

24/06/2020 23:21 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.6.2020 thông tin về giải đáp của Sở GD-ĐT TP.HCM xung quanh việc chọn sách giáo khoa lớp 1 mới.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.6. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Sinh viên Việt Nam ra trường sẽ không thua các nước? Yêu ở tuổi học trò có sai không?

80% trường học chọn bộ sách Chân trời sáng tạo

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM trả lời phóng viên Thanh Niên trước băn khoăn có hay không sự tác động của sở khi phần lớn các trường học chọn bộ sách giáo khoa mà lãnh đạo sở này cùng một số chuyên viên nhận thù lao hàng tháng từ NXB Giáo dục Việt Nam.
Theo thông tin chính thức từ Sở GD- ĐT TP.HCM, bộ sách Chân trời sáng tạo có tỷ lệ lựa chọn khoảng 80%, không đều ở các môn, trong đó môn tiếng Anh chiếm khoảng 60%. Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT, cho biết qua thống kê, có 24 địa phương chọn với tỷ lệ hơn 10% và 41 địa phương chọn các đầu sách của bộ sách này. Một số tỉnh, thành có tỷ lệ chọn khá cao như: Bến Tre (90% trường học chọn cả bộ sách), Bà Rịa - Vũng Tàu (môn tiếng Việt, đạo đức, mỹ thuật đạt 100%); An Giang (các môn tiếng Việt 91%, toán 89%, tự nhiên xã hội 90%, mỹ thuật 89%)...
Như vậy, đa số các trường tại TP.HCM chọn Chân trời sáng tạo, bộ sách mà lãnh đạo sở này cùng một số chuyên viên nhận thù lao hàng tháng từ NXB Giáo dục Việt Nam  từ năm 2015. Tại buổi họp báo sáng 24.6, phóng viên Báo Thanh Niên đặt lại vấn đề này và mong muốn lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM có câu trả lời thỏa đáng rằng việc nhận thù lao khi thực hiện bô sách này có tác động đến việc chọn sách giáo khoa của giáo viên các trường?
Phần trả lời, giải thích của lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM có thỏa đáng hay không? Bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.6).

Cách nào để sinh viên Việt Nam hội nhập các nước?

Chuẩn chương trình đào tạo làm nền tảng để giúp sinh viên Việt Nam không thua kém sinh viên trong khu vực và thế giới

Đào Ngọc Thạch

Bộ GD-ĐT sẽ triển khai xây dựng chuẩn chương trình đào tạo đối với các trình độ của giáo dục đại học làm nền tảng để giúp sinh viên Việt Nam không thua kém sinh viên trong khu vực và thế giới.
Thuyết minh về dự thảo chuẩn chương trình đào tạo đối với các trình độ của giáo dục đại học, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, cho biết trong khu vực các nước ASEAN, các quốc gia như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia… đã xây dựng chuẩn chương trình đào tạo đối với các ngành, nhóm ngành ở các trình độ đào tạo của giáo dục ĐH. Việc xây dựng chuẩn có sự tham khảo chuẩn của các nước, giúp tránh trường hợp chương trình đào tạo không theo chuẩn nào, không đạt được chuẩn tối thiểu, không hội nhập được. Việc xây dựng chuẩn chương trình đào tạo của Việt Nam là yêu cầu bắt buộc không chỉ thực hiện luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH mà còn là cơ hội để hội nhập với các nước trong ASEAN và khu vực.
Góp ý của đại diện các trường đại học và doanh nghiệp khi xây dựng chuẩn chương trình đào tạo giúp sinh viên Việt Nam đạt các chuẩn trong khu vực cũng như thế giới sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Ngoài ra,  trong tin tức giáo dục đặc biệt còn có các nội dung như:  Chơi thể thao thế nào cho khỏe? Phụ huynh có nên ngăn cấm tình yêu tuổi học trò?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.