Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 28.5.2020

27/05/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.5.2020 cho thấy ngoài cây xanh, còn nhiều hiểm nguy khác rình rập học sinh trong trường học.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.5. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Nên trồng những loại cây nào trong trường học? Người trẻ quan tâm sức khỏe học đường như thế nào?

Làm thế nào để ngăn ngừa những hiểm nguy trong trường học ?

Cây xanh ngã, tủ đựng đồ bật đổ, quạt trần rơi, lan can thấp, điện giật… là những nguy cơ học sinh có thể gặp phải ở trường học. Trong đó, có những điều trường có thể lường trước để phòng tránh, nhưng cũng có những tai nạn khó ai ngờ đến.
Theo các giáo viên, ở lứa tuổi học sinh, các em còn rất ham chơi, hiếu động, nhiều em còn ngồi lên cầu thang để trượt xuống. Các sân tập, sân đá bóng, cầu lông… cũng đều có cột trụ như cột trụ bóng rỗ, cột đèn…, nếu không làm chắc chắn đều có thể đổ xuống trúng học sinh. Trong phòng học, các em cũng có thể gặp nhiều nguy cơ khác như quạt trần rơi, cửa kính bị vỡ, bị gió đập văng vào người, chập cháy ổ điện, cầu dao, nổ bóng đèn… Ở lứa tuổi nhỏ hơn các trường còn thường trang bị tủ đựng đồ trong phòng học và đã có nhiều trường hợp tủ đổ xuống đè lên HS
Để hạn chế nguy cơ, các trường cần phải thực hiện những biện pháp nào? Bài phản ảnh trên tin tức giáo dục đặc biệt của báo in Thanh Niên ngày mai (28.5) sẽ đưa ra các giải pháp.

Cây xanh nào không nên trồng trong trường học ?

Sân trường không thể thiếu cây xanh và cũng không thể cấm tuyệt đối học trò ngồi dưới tán cây.Thế nên ngoài việc kiểm tra thường xuyên, chăm sóc cây chu đáo cũng cần phải xác định những loại cây nào nên trồng trong khuôn viên trường học.

Phượng vĩ là loại cây nên hạn chế trồng ở trường học vì rễ trồi lên, cành nhánh rất giòn, dễ gãy, gốc rất dễ mục

Ngọc Dương

Theo ông Ngô Bá Kính, Trưởng phòng kỹ thuật Công ty THHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM, trường học chỉ nên trồng các loại cây có chiều cao từ 10-15 trở lại để dễ khống chế. Không nên trồng những cây quá cao vì rất khó xử lý cành, trong trường hợp bị bật gốc còn nguy hiểm hơn. Những cây xanh mà các trường có thể trồng là sao dầu (hay còn gọi là sao đen), nhạc ngựa, vàng anh… Riêng với cây phượng, theo ông Kính là một loại cây tán rộng, rất mát nhưng rất khó chăm sóc. Với những cây to từ 40cm trở lên là rễ bắt đầu trồi lên, cành nhánh rất giòn, dễ gãy, gốc rất dễ mục… do vậy các trường nên hạn chế trồng và phải kiểm tra thường xuyên nếu có.
Nhiều chuyên gia khác còn đưa ra những sai lầm trong việc bảo quản, chăm sóc cây ở trường học gây nguy hiểm cho học sinh, giáo viên.
Ngoài ra, trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai còn có những nội dung  cần thiết cho người đọc như: Dự án mong muốn mỗi người hãy trân trọng thanh xuân của mình. Chuẩn bị sức khỏe mùa thi …
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.