Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 9.5.2020

08/05/2020 22:30 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 9.5.2020 thông tin Bộ GD-ĐT cam kết những gì trước xã hội để có một kỳ thi tốt nghiệp THPT chất lượng.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 9.5. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Không tổ chức thi riêng, trường khối y dược tuyển sinh ra sao? Lúc nào sẽ thực hiện bán trú khi học sinh trở lại trường?

Bộ GD-ĐT cam kết thi tốt nghiệp THPT kết quả tin cậy để trường ĐH tuyển sinh

Tại hội nghị trực tuyến ngày 8.5 về tuyển sinh ĐH 2020, GS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, cho biết trước khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế thi, hiệu trưởng các trường khối khoa học sức khỏe có sự lo ngại, đã họp bàn theo hướng tiến tới việc có phương án tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực với các trường khối ngành này. Tuy nhiên, với Quy chế Tuyển sinh 2020 của Bộ GD-ĐT, các trường khối khoa học sức khỏe có thể yên tâm sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để làm căn cứ tuyển sinh. Tuy vậy, GS Văn cũng đề xuất Bộ GD-ĐT phải làm sao để kết quả kỳ thi đảm bảo độ tin cậy, đặc biệt cần chú ý các khâu coi thi và chấm thi. Năm ngoái, với sự tham gia của các trường ĐH, các khâu này đã được làm tốt. Năm nay, kỳ thi được giao cho các địa phương, vì thế mong Bộ GD-ĐT tăng cường các biện pháp giám sát kỳ thi.
Trước yêu cầu này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cam kết, dù năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức trong bối cảnh mùa đại dich, nhưng độ phân hóa đề thi vẫn có, các trường ĐH vẫn có thể yên tâm sử dụng kết quả để xét tuyển.
Những giải pháp nào Bộ GD-ĐT đưa ra để có được sự cam kết này? Thông tin này sẽ thể hiện qua bài phản ảnh trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.5).

Trường khối y dược tuyển sinh ra sao?

Sau khi Bộ GD-ĐT ban hành chính thức quy chế tuyển sinh ĐH chính quy 2020, các trường ĐH khối ngành y dược cho biết không tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh trong năm nay. Các trường này sẽ xét tuyển theo phương thức nào?
Báo Thanh Niên sẽ có bài ghi nhận ý kiến của các trường khối ngành sức khỏe lớn như Y dược TP.HCM, Y khoa Phạm Ngọc Thạch… để cung cấp thông tin cho bạn đọc.

Sau khi học sinh quay lại trường học, từ tuần sau, nhiều trường cho biết sẽ sớm đưa các hoạt động trở lại bình thường

Khả Hòa

Bao giờ các trường tổ chức lại bán trú?

Đón học sinh nhiều khối quay trở lại trường vào ngày 8.5, lãnh đạo nhiều trường tại TP.HCM cho biết lên kế hoạch giảng dạy, sinh hoạt cụ thể để sớm đưa trường lớp hoạt động bình thường sau hơn 3 tháng nghỉ phòng dịch Covid-19.
Ngoài việc giúp học sinh ổn định, củng cố, ôn tập kiến thức trong thời gian nghỉ vừa qua, các trường đang ráo riết chuẩn bị mọi điều kiện để hoạt động dạy học trở lại bình thường càng sớm càng tốt. Trong đó, vấn đề được các phụ huynh quan tâm là khi nào học sinh được học bán trú?
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.5) sẽ cung cấp cho phụ huynh quan điểm của các cơ quan quản lý giáo dục và các nhà trường về vấn đề này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.