Tốt nghiệp ĐH ngoài sư phạm muốn làm giáo viên phải học thêm hơn 30 tín chỉ?

7 Thanh Niên Online
Bộ GD-ĐT vừa đưa ra dự thảo các thông tư quy đinh chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho người tốt nghiệp trình độ ĐH ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học, THCS và THPT.
 
Người tốt nghiệp ĐH ngoài sư phạm muốn làm giáo viên tiểu học phải học 35 tín chỉ nghiệp vụ /// BÍCH THANH Người tốt nghiệp ĐH ngoài sư phạm muốn làm giáo viên tiểu học phải học 35 tín chỉ nghiệp vụ - BÍCH THANH
Người tốt nghiệp ĐH ngoài sư phạm muốn làm giáo viên tiểu học phải học 35 tín chỉ nghiệp vụ
BÍCH THANH
 Dự thảo thông tư này cho biết chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người tốt nghiệp trình độ ĐH ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học dành cho những người tốt nghiệp trình độ ĐH ngành phù hợp với các môn học âm nhạc, mỹ thuật, tin học, tông nghệ, giáo dục thể chất, ngoại ngữ, hoặc những người đã được tuyển dụng làm giáo viên nhưng chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm phù hợp theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Theo dự thảo, khối lượng chương trình gồm 35 tín chỉ. Trong đó, phần bắt buộc là 31 tín chỉ gồm các nội dung như tâm lý học giáo dục, sinh ly học trẻ em, giao tiếp sư phạm, quản lý hành vi học sinh, phương pháp dạy môn học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và dạy học... Phần tự chọn gồm 4 tín chỉ, trang bị các kiến thức về tổ chức sinh hoạt chuyên môn, công tác chủ nhiệm lớp và công tác đội, tổ chức hoạt động trải nghiệm...
Đối với những người tốt nghiệp trình độ ĐH ngành phù hợp với các môn học cấp THCS, cấp THPT, có nguyện vọng trở thành giáo viên THCS, THPT và những người đã được tuyển dụng làm giáo viên nhưng chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm phù hợp theo quy định của BGD-ĐT, phải học khối học phần chung (17 tín chỉ, 15 bắt buộc và 2 tự chọn) và khối học phần nhánh (17 tín chỉ).
Tại khối học phần chung, người học sẽ được trang bị kiến thức về tâm lý học giáo dục, giáo dục học, lý luận dạy học, quản lý nhà nước về giáo dục, giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường...
Tại khối học phần nhánh THCS/THPT, gồm có 9 tín chỉ lựa chọn theo môn học, 6 tín chỉ thực hành, thực tập bắt buộc ở trưởng phổ thông và 2 tín chỉ tự chọn. Các môn học gồm phương pháp dạy học (tên môn học), tổ chức dạy học, thực hành dạy học...
Sau khoá học trong vòng từ 1-2 năm, người học sẽ được cấp chứng chỉ bồi dưỡng để trở thành giáo viên khi tham gia học tập đầy đủ các học phần quy định trong chương trình và có tất cả các bài kiểm tra học phần đạt điểm từ 5 điểm trở lên.
Dự thảo các thông tư quy đinh chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho người tốt nghiệp trình độ ĐH ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học, THCS và THPT sẽ được lấy ý kiến rộng rãi đến ngày 8.11.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Minh Triệu

Minh Triệu

Hoan hô Bộ GD. Rất nên như vậy. Có rất nhiều người có khả năng chuyên môn cao nhưng vì không tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm nên không được giảng dạy ở những trường THCS THPT. Đó là bất lợi cho người lao động và cũng là thiệt thòi cho các em học sinh.
Huong Lee

Huong Lee

Quá tuyệt
Nguyễn Dương Tuệ

Nguyễn Dương Tuệ

Đương nhiên rồi. Có kiến thức nhưng không biết gì về phương pháp GD, phương pháp giảng dạy mà đi dạy không ổn...
Duyên Nguyễn

Duyên Nguyễn

Ủng hộ BGD ra quyết định như vậy, những người giỏi ngoài ngành Sư phạm rất nhiều, chuyên môn cao. Giờ chỉ cần học thêm chứng chỉ bồi dưỡng là có thể làm giáo viên. Tăng sức cạnh tranh các giáo viên với nhau sẽ chọn lọc được những người giáo viên tốt nhất. Ủng hộ với ý kiến của Bộ.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhân viên nhà bếp ở Trường mầm non Trúc Đào chế biến suất ăn cho trẻ /// NGUYỄN LOAN

Bữa ăn học đường có đúng chuẩn?

Mối quan tâm lớn của đa phần phụ huynh học sinh là bữa ăn của con em trong các nhà trường được thực hiện như thế nào, liệu có đúng quy chuẩn?