TP.HCM chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến ở bậc tiểu học

Bích Thanh
Bích Thanh
16/08/2021 13:09 GMT+7

Ngày 16.8, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát đi thông báo về việc ghi hình các tiết dạy học qua internet đối với bậc tiểu học.

Trong hướng dẫn gửi các quận, huyện, Sở GD-ĐT có nêu rõ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trường tiểu học xây dựng kế hoạch ghi hình các tiết dạy phục vụ hoạt động dạy học qua internet nhằm hỗ trợ học sinh học, ôn tập các môn học trong thời gian nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời hỗ trợ phụ huynh học sinh khi hướng dẫn con em tự học tại nhà.

Theo đó, các trường tổ chức thực hiện ở tất cả các môn học, hoạt động giáo dục, tập trung chủ yếu cho môn tiếng Việt và toán.

Căn cứ vào các yêu cầu cần đạt, phân phối chương trình, trước mắt các trường xây dựng kế hoạch, thiết kế các chủ đề thực hiện cho 10 tuần đầu của năm học. Thời lượng mỗi video clip không quá 15 phút đối với lớp 1, 2, những khối lớp còn lại không quá 20 phút.

Riêng đối với môn tiếng Việt lớp 1, giáo viên có thể thiết kế một số bài theo hình thức làm quen, còn lớp 2 thì thiết kế thêm một số bài ôn tập.

Khuyến khích giáo viên lớp 1 xây dựng các clip ngắn hướng dẫn phụ huynh học sinh, học sinh làm quen, chuẩn bị cho việc học lớp 1.

TP.HCM: 151.507 ca Covid-19 cộng đồng, thêm 2.146 bệnh nhân hồi phục

Sở GD-ĐT cũng giao trách nhiệm phòng Giáo dục các quận, huyện chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung các video clip do giáo viên thực hiện. Hiệu trưởng các trường tiểu học cập nhật các tiết học ghi hình lên cổng thông tin điện tử của trường để giáo viên, học sinh, phụ huynh theo dõi.

Đặc biệt Sở GD-ĐT lưu ý các phòng Giáo dục tăng cường kiểm tra, khảo sát đảm bảo hiệu quả việc dạy học trên internet.

Được biết, vào ngày 12.8, tại hội nghị trực tuyến tổng kết năm học do Bộ GD-ĐT tổ chức, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD- ĐT TP.HCM cho biết, Sở GD-ĐT đã có tờ trình UBND TP.HCM về kế hoạch năm học 2021-2022. Trong đó, dự kiến năm học mới sẽ được khai giảng vào giữa tháng 9 theo hình thức trực tuyến, muộn hơn khoảng 2 tuần so với kế hoạch năm học khung của Bộ GD-ĐT.

Ông Hiếu cho biết Sở GD-ĐT TP.HCM chuẩn bị nhiều phương án về kế hoạch giảng dạy cho năm học mới, tùy theo từng khối lớp, bậc học và thực tế diễn biến của dịch Covid-19.

Riêng bậc tiểu học, đối với phương án dạy học trực tuyến, ngành GD-ĐT TP.HCM sẽ tăng cường việc dạy học theo chủ đề, xây dựng những nội dung cốt lõi, cân nhắc giảm yêu cầu cần đạt phù hợp theo từng khối lớp...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.