Trường học muốn cắt suất ăn học sinh mắc nợ

Khánh An
Khánh An
29/08/2019 16:00 GMT+7

Quy định sẽ giảm suất ăn của học sinh thiếu nợ trên 10 USD và cắt suất ăn của học sinh thiếu nợ trên 20 USD.

Đài Fox News ngày 29.8 đưa tin học khu Cherry Hill ở bang New Jersey (Mỹ) đưa ra đề xuất gây tranh cãi khi dự định không phục vụ bữa trưa cho các học sinh nợ tiền ăn trưa từ 20 USD (460.000 đồng) trở lên.
Cũng theo kế hoạch trên, các trường trong học khu sẽ chỉ cung cấp suất ăn trưa là bánh mì kẹp cá ngừ cho những học sinh nợ tiền ăn từ 10-20 USD.
Trong khi đó, ông Joseph Meloche thuộc học khu Cherry Hill cho biết thật ra chính sách trên đã có từ năm 2017 và học khu mới đây đang định siết lại việc thực thi. Khi ra quy định, học khu này xóa khoảng 25.000 USD khoản nợ tiền ăn trưa của học sinh và tính lại từ đầu.
Hiện nay, có hơn 340 học sinh nợ từ 10 USD trở lên, khiến tổng số nợ lên đến 18.000 USD. Theo một quan chức khác của học khu là bà Lynn Shugars, việc tiếp tục cung cấp suất ăn đầy đủ cho các học sinh mắc nợ sẽ không khuyến khích các em trả nợ.
“Nếu chúng tôi không theo quy định, chúng tôi sẽ phải chạy theo giải quyết vấn đề không bao giờ chấm dứt”, bà Shugars nói.
Theo chính sách của học khu, nếu học sinh nợ tiền ăn sáng hay ăn trưa quá lâu, nhà trường sẽ thông báo với phụ huynh và cần phải thanh toán trong vòng 10 ngày. Nếu không thanh toán, học khu sẽ thông báo lại lần thứ 2 và cho thời hạn 7 ngày trước khi cắt suất ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.