Trường mới xây 13,5 tỉ đồng đã xuống cấp

04/12/2019 09:02 GMT+7

Trường THPT Nguyễn Thái Học cơ sở 2, H.Chư Pưh (Gia Lai) dù mới xây dựng năm 2015, đưa vào sử dụng từ năm học 2017 - 2018 nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa tính mạng hàng trăm học sinh.

Trường THPT Nguyễn Thái Học gồm 18 phòng học, 3 phòng bộ môn; quy mô 1 trệt, 2 lầu; có diện tích hơn 2.800 m2. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 13,5 tỉ đồng, từ nguồn vốn ODA và vốn đối ứng của địa phương do Sở GD-ĐT Gia Lai làm chủ đầu tư.
Ngôi trường được xây dựng ở xã Ia Le, H.Chư Pưh thực sự là niềm vui của người dân quanh vùng bởi con em họ sẽ thuận tiện trong học tập. Hiện nhà trường có 496 học sinh của các xã Ia Le, Ia Phang, H.Chư Pưh (Gia Lai) và một số học sinh của H.Ea H’leo (Đắk Lắk) theo học. Nhưng sự vui mừng về một ngôi trường mới, khang trang chưa hết thì đã lo lắng khi nhiều hạng mục xuống cấp quá nhanh.
Hiện toàn bộ nhà vệ sinh của trường đều bị thấm. Hễ trời mưa hoặc khi bơm nước, người đi vệ sinh đều bị ướt. Nghiêm trọng nhất là việc xuất hiện những vết nứt dài dưới chân móng, dẫn đến tường bị nứt ở nhiều điểm. Đơn vị thi công đã rất cẩu thả trong quá trình xây dựng. Bằng chứng là tường được tô trát khá sơ sài, nền gạch lát chênh nhau và đặc biệt, một số đoạn nền đã bị võng xuống.
Trước tình hình này, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Thái Học đã có công văn báo cáo lên Sở GD-ĐT Gia Lai. Công văn phản ánh: “Các bồn nước trên tầng 3 phía tây cuối dãy phòng học (khu nhà vệ sinh học sinh) bị hỏng khiến cho nước chảy rò rỉ xuống tầng 2 và tầng 1 làm cho tường trong nhà vệ sinh khi nào cũng thấm đẫm nước. Tường móng phía tây cuối dãy phòng học bị rạn nứt nghiêm trọng theo chiều dài của tường khoảng 6 m và chiều ngang của tường khoảng 3 m; đường ống nước chạy âm trong nhà vệ sinh bị vỡ không sử dụng được”.
Một lãnh đạo của trường cho biết thực sự lo lắng cho sự an nguy của thầy cô giáo lẫn học sinh. Vụ việc được báo lên cấp trên từ trung tuần tháng 10.2019 nhưng đến nay vẫn chưa có động thái nào từ phía cấp, ngành chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.