Bạn trẻ góp sức nhỏ với tấm lòng yêu thương hỗ trợ người nghèo trong dịch Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
16/08/2020 16:45 GMT+7

Khi dịch Covid -19 bùng phát trở lại, nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đã chung tay góp sức hỗ trợ bữa ăn và thực phẩm miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn .

Đúng 8 giờ ngày 16.8, căn bếp trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM bắt đầu hoạt động. Gần 20 người tham gia từ nấu cơm đến chế biến thức ăn… để tặng cho người lao động nghèo trong dịch Covid-19.

Cảm thấy cuộc sống ý nghĩa

 

Đảm nhận khâu cho đồ ăn vào hộp, chị Trần Thị Phương Nhi, 24 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM, cho rằng tham gia hoạt động thiện nguyện này với mong muốn chung tay làm ra những bữa ăn ngon cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid -19.

“Mọi người ai cũng hăng say làm, có những anh chị đã đến sớm từ tờ mờ sáng khiến mình cảm thấy rất nể phục và hứa với bản thân sẽ làm những việc giúp ích cho nhiều người hơn", Phương Nhi chia sẻ.

Là người đã đến rất sớm, chị Nguyễn Thị Hoàng, 35 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM, tâm sự: “Dịch Covid-19 này cuộc sống ai cũng bấp bênh, tuy nhiên những những người đi làm thuê, công nhân, chạy xe ôm… cực kỳ khốn khổ. Do đó, bản thân mình cần phải hành động nhiều hơn, thiết thực hơn nữa”.

Các bạn trẻ tất bật chuẩn bị thức ăn tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn

Ảnh: Tấn Đạt

 

“Có thể bạn chỉ đứng phụ nhặt rau hay cho nước vô chai…. nhưng những hành động nhỏ đó cũng đã góp sức rất nhiều. Vì chúng ta góp một sức nhỏ với tấm lòng yêu thương thì sẽ thể hiện được giá trị của bản thân và cảm thấy cuộc sống cực kỳ ý nghĩa”, chị Hoàng nói.

Đỡ đói được mấy ngày

Trong khi đó, một nhóm khác bên ngoài cẩn thận lựa từng bó cải tươi, rau xanh, bột ngọt, dầu ăn... để vào túi xốp làm thành từng phần quà. 

Đến gần trưa, gần 400 phần quà đã chuẩn bị xong, nhiều người dân cũng đứng xếp hàng chờ. Trước khi đến nhận quà, bà con phải đi qua buồng khử khuẩn toàn thân để phòng dịch Covid-19.

Chất quà đầy giỏ xe, ông Đỗ Văn Châu, 65 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM, bộc bạch: “Lúc đầu tưởng nhận được một hộp cơm thôi nhưng khi đến đây mấy cháu cho quá trời. Nào là gạo, dầu ăn, nước tương, sữa nữa. Tôi cảm thấy rất vui vì có những phần quà này sẽ giúp cuộc sống tôi đỡ khó khăn hơn”.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, việc bán vé số của ông Châu tiếp tục gặp khó khăn. “Mỗi ngày cố gắng đi từ sáng đến tối cũng kiếm được 100.000 đồng tiền lời nhưng từ khi dịch trở lại thì mỗi ngày chỉ kiếm dăm ba chục, số tiền này không đủ để gia đình tôi mua đồ trang trải cho sinh hoạt hằng ngày”,ông Châu than thở.

Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn vui mừng khi nhận được nhiều phần quà thiết thực

Ảnh: Tấn Đạt

 

Đôi tay nhăn nheo, run rẩy khi cầm quà, bà Nguyễn Thị Lài, 63 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM, mừng muốn khóc và liên tục nói: “Tôi cảm ơn nhiều lắm, nhờ những phần quà này tôi không còn đói nữa”.

Gạt đi những giọt nước mắt, bà Lài kể: “Ở nhà còn có hai đứa em, một đứa thì khờ khờ, một đứa thì bị trật cái chân nên không thể đi làm được. Hằng ngày, cô phải đi nhặt ve chai kiếm sống nuôi tụi nhỏ, rồi phải trả tiền trọ nữa. Có những ngày không còn một đồng, chị em cô phải san sẻ từng gói mì, còn bây giờ có mấy phần quà này thì sẽ đỡ đói được mấy ngày”.

Các bạn trẻ đã hỗ trợ rất nhiệt tình

Chị Đỗ Thị Ngọc Phượng, 37 tuổi, chủ cửa hàng chay Mãn Tự, TP.HCM, là người mở ra chương trình phát quà từ thiện này cho biết, đợt dịch trước mỗi ngày phát 1.000 đến 2.000 suất cơm chay. Nhưng đợt dịch này sẽ tập trung phát vào ngày cuối tuần nhằm đảm bảo chất lượng phần quà cho người dân.

Theo đó, mỗi người đến đây sẽ được nhận một phần quà gồm: 3 ký gạo, 1 chai nước tương, 10 quả trứng gà, nửa kg đường, chai dầu ăn, 3 kg rau củ, một hộp cơm, chai sữa đậu nành, một cái khẩu trang và 1 chai nước sát khuẩn...

“Cuộc sống của người dân thật sự khó khăn hơn rất nhiều khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Mình mong muốn với hơn 400 phần quà mỗi tuần sẽ giúp ích đỡ phần nào để cho mọi người vượt qua cơn đại đại dịch lần này”, chị Phượng nói.

Chị Phượng (áo hồng) cho biết sẽ cố gắng kêu gọi để có thêm nhiều phần quà cho người dân

Ảnh: Tấn Đạt

Chi Ngọc Phượng còn tâm sự: “Mình cảm thấy bất ngờ khi có nhiều người đến phụ từ khâu chuẩn bị cho đến trao quà, đặc biệt là các bạn trẻ đã hỗ trợ rất nhiệt tình. Vì mình nghĩ nếu có tiền, có nguồn tài trợ mà không có sức thì một mình cũng không làm được, do đó mình cảm ơn mọi người rất nhiều. Mình sẽ cố gắng tiếp tục kêu gọi nữa để có những quà thiết thực hỗ trợ cuộc sống cho bà con trong dịch Covid -19 này”.

Nhân viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Mình nhịn được còn thú thì không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.