Bé gái 6 tuổi gây sốt với clip yêu cầu người lớn hãy ở nhà mùa dịch Covid-19

24/03/2020 14:30 GMT+7

Đoạn clip dài 3 phút 19 giây của bé Amanda Wanda Bell, người Malaysia, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vì những lời lẽ “khiển trách” đầy thơ ngây của con trẻ trước những người lớn hay chạy rông và khuyên người lớn ở nhà mùa dịch.

Bất chấp lệnh hạn chế đi lại đang được ban bố trên toàn lãnh thổ Malaysia, nhiều người vẫn không tuân thủ yêu cầu của chính quyền là phải ở nhà mùa dịch.
Trước tình trạng trên, một đại diện nhỏ tuổi đã lên tiếng, trách móc những người lớn “không biết nghe lời”. Đoạn clip trên Facebook của bé Wanda Bell cho đến nay đã thu hút hơn 33.000 lượt xem và hơn 800 lượt chia sẻ, chưa kể các nền tảng khác như Instagram và YouTube.
“Vẫn còn những người cứng đầu... họ không biết nghe lời. Wanda (tức tên cô bé) muốn chia sẻ làm sao có thể ở yên một chỗ, vì bản thân con đang ở nhà”, cô bé trả lời hãng thông tấn Bernama.
“Wanda không muốn khiển trách người lớn... nhưng Wanda cũng chẳng muốn người lớn ngã bệnh và có thể lây cho Wanda cũng như những người khác. Vì thế đừng đi lung tung nữa”, cô bé nói.

Quân đội vào cuộc ở Malaysia

AFP

Không ít người trưởng thành đã xem clip và lắng nghe lời khuyên của cô bé 6 tuổi.
“Nghe này... Tôi đang ở nhà”, một phụ nữ tên Nora Lanin nhận xét bên dưới bài đăng trên Facebook của cô bé.
Thậm chí có người còn khen bé Wanda dù nhỏ tuổi nhưng vẫn thông minh hơn khối người lớn.
Malaysia đang áp dụng lệnh giới hạn đi lại trên toàn quốc, bắt đầu từ tuần trước sau khi số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19 bùng nổ tại quốc gia Đông Nam Á.
Tính đến trưa 24.3, website của Đại học Johns Hopkins ghi nhận 1.518 ca nhiễm virus gây dịch Covid-19 tại Malaysia, 14 ca tử vong.
Hiện nay, trên thế giới chính quyền nhiều nước khuyến cáo người dân ở nhà mùa dịch để an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.