Cảm động công dân về nước cách ly viết thư cảm ơn cán bộ chiến sĩ

14/08/2020 12:54 GMT+7

Sau những ngày thực hiện cách ly khi từ nước ngoài trở về, tiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Tài đã quyết định viết lại những dòng thư đầy cảm xúc để gửi lời biết ơn chân thành đến những cán bộ chiến sĩ ở khu cách ly.

Trong thư, anh Tài (33 tuổi, quê Bến Tre) kể chi tiết những ngày thực hiện cách ly đã được chăm sóc chu đáo và tận tình như thế nào. Anh muốn nhắn gửi đến những công dân khác nếu về nước những đợt sau và thực hiện cách ly thì hãy thấu hiểu, phối hợp, đừng đòi hỏi. Ngược lại, hãy luôn trân trọng vì được trở về với quê hương ở thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như thế này là một điều đáng quý và hạnh phúc nhất.

Viết để bày tỏ lòng biết ơn

Chia sẻ với người viết, anh Tài cho biết mặc dù anh không giỏi về văn chương nhưng anh vẫn muốn viết để gửi lại cho các cán bộ chiến sĩ của Trung tâm huấn luyện Bộ đội biên phòng Khánh Hòa, nơi anh tài thực hiện cách ly khi trở về từ Đài Loan.

Trong thư anh viết: “…Qua 12 ngày được các anh bộ đội và nhân viên y tế ở đây phục vụ tận tình, tận tâm nêu cao tinh thần phục vụ cách ly y tế phòng chống dịch Covid -19, để đáp lại tấm chân tình đó, khoảng 20 giờ 15 hôm nay, chúng tôi (các công dân đang cách ly tại 4 dãy phòng cách ly) đã thống nhất tự nguyện quyên góp một ít tiền để mua quà cũng như các thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của các anh….

Tôi nhớ rất rõ ngày đầu tiên nhận phòng tại khu cách ly, công tác chuẩn bị để tiếp đón công dân Việt Nam về nước cách ly rất chu đáo, cẩn thận từ giường chiếu, chăn, màn, vật dụng cá nhân. Qua quá trình tiếp xúc lâu dài với các cán bộ chiến sĩ, chúng tôi nhận thấy các cán bộ chiến sĩ rất gần gũi, cởi mở với công dân cách ly, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân cách ly có cuộc sống dinh hoạt thật thoải mái nhất mà vẫn đảm bảo đúng quy định, sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi khi có việc cần.

Tại khu cách ly, chúng tôi được phục vụ ăn uống 3 bữa trên ngày với phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, món ăn phong phú (ít nhất cũng 4 loại khác nhau cho một bữa ăn) và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó , các cán bộ chiến sĩ luôn tham khảo ý kiến của chúng tôi về khẩu phần ăn để có hướng điều tiết tốt hơn, ăn được hợp khẩu vị hơn. Môi trường xung quanh khu cách ly thì sạch sẽ, thoáng mát dù trong ngày hè oi bức...

Về công tác y tế, chúng tôi được chăm sóc, giám sát cẩn thận vì đa phần công dân Việt Nam cách ly nơi đây là phụ nữ mang thai, người bệnh. Mỗi ngày chúng tôi được kiểm soát nhiệt độ 2 lần đều đặn và đúng giờ. Khi có cá nhân nào cảm thấy trong người không được khỏe là các cán bộ chiến sĩ phụ trách về y tế sẽ đến tận phòng để kiểm tra và hướng dẫn phương pháp phục hồi sức khỏe.

Thay mặt cho 80 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan đang cách ly y tế 14 ngày tại Trung tâm huấn luyện Bộ đội biên phòng Khánh Hòa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các anh cán bộ chiến sĩ. Công sức của các anh, chúng tôi đã khắc ghi và tạo thành những kỷ niệm, hình ảnh đẹp về người lính bộ đội biên phòng trong thời kỳ mới, trong cơn đại dịch Covid-19. Một lần nữa chúng tôi xin chân thành biết ơn”.

Được về với quê hương là hạnh phúc nhất 

Anh Tài cho biết anh là giảng viên Trường ĐH Cần Thơ và sang Đài Loan học tiến sĩ, đợt này về nước là anh đã hoàn thành xong chương trình học tiến sĩ của mình. Nhưng anh đã từng rất lo lắng vì sợ sẽ không được về vì tình hình dịch bệnh: “Thật sự lúc biết tin mình được về, cảm xúc vừa ngỡ ngàng vừa hạnh phúc tột cùng vì số lượng người đăng ký về từ Đài Loan rất nhiều, ở thời điểm ngày 25.6 đã là 12.000 người đang chờ về. Đối tượng ưu tiên số 1 là các mẹ bầu, ưu tiên thứ 2 là người lớn tuổi, trẻ em dưới 18 tuổi nên thật sự rất lo lắng vì không biết có được về hay không. Lần này mình được về như là cái vé vớt, cái vé cuối cùng của chuyến bay”.

Anh Tài cùng các công dân Việt Nam trên chuyến bay từ Đài Loan trở về nước

NVCC

Anh Tài chia sẻ lý do thực hiện viết lá thư này cũng như ý muốn vận động góp hỗ trợ mua các trang thiết bị y tế cho khu cách ly.  “Thật sự khi mình về cách ly tại đây, cách những anh em ở đó đối xử với mình rất thân thiện và hỗ trợ hết mình. Mình rất thoải mái và mọi người ở đây rất tình cảm, tận tình”.

Anh Tài kể thêm: “Chính vì những tình cảm ấm áp đó mà tụi mình muốn làm điều gì đó để đền đáp, nên mới góp mỗi người một ít để hỗ trợ các anh mua các trang thiết bị y tế. Nhưng cuối cùng các anh cũng từ chối, chỉ nhận tình cảm và bảo gửi lại để tụi mình mua quà về cho người thân. Những hành động đó càng làm tụi mình cảm động và thấy trân quý nhiều hơn những hy sinh và đóng góp của các anh trong dịch bệnh căng thẳng này”.

Được chăm sóc chu đáo và tận tâm trong khu cách ly, các công dân trở về nước vô cùng cảm động và biết ơn

H.D

Thông qua lá thư này, anh Tài nhắn gửi: “Các bạn nên nghĩ rằng được về với quê hương của mình là hạnh phúc nhất rồi, vì thế xin đừng đòi hỏi. Chúng ta được xét về là đã may mắn hơn rất nhiều người. Hãy nghĩ rằng chúng ta được về nước, cách ly 14 ngày xong sẽ được về với gia đình, được sống trên quê hương của mình. Vậy là mừng lắm rồi, hạnh phúc lắm rồi".

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.