Chạy chục tiệm thuốc tây, mấy cái siêu thị để mua đủ đơn hàng giúp dân

28/08/2021 12:47 GMT+7

Với tiêu chí cố gắng làm sao mua đầy đủ nhất các mặt hàng người dân đã đặt, nên không có ở siêu thị này thì đội hình đi chợ giúp dân chạy đi siêu thị khác, quầy thuốc này không có lại tức tốc chạy đi tìm…

“Đều là những mặt hàng người dân cần nên mới đặt, chính vì thế, tụi mình luôn cố gắng hết sức để làm sao mua được đầy đủ và giao nhanh nhất trong ngày cho người dân”, Lê Trương Long, Bí thư Đoàn phường 10 (Q.3, TP.HCM), điều phối đội hình đi chợ giúp dân của phường, chia sẻ.

Không để người dân bị thiếu đồ

Theo chân đội hình đi chợ giúp dân của phường 10, quận 3, chúng tôi khá ấn tượng vì đội hình này do các bạn đoàn thanh niên của phường phụ trách. Từ khâu nhận đơn hàng, phân đơn, đến việc đi chợ và giao đơn hàng tận nhà cho người dân đều do những chàng trai, cô gái áo xanh đảm nhận.

Có những đơn hàng chở đầy xe nhưng các chàng trai cô gái áo xanh vẫn không ngại ngần

HOA NỮ

“Người dân ở nhà thực hiện giãn cách nên nhu cầu đi chợ rất là nhiều, mà bên Hội Phụ nữ của phường thì cũng có những cô lớn tuổi, nên để đảm bảo được sự an toàn và có thể giải quyết được lượng lớn các đơn hàng một cách đầy đủ, nhanh nhất thì mình sử dụng lực lượng tình nguyện viên sẵn có của Đoàn phường để đi chợ giúp dân. Các bạn còn trẻ, khoẻ và nhiều nhiệt huyết nên cũng khá phù hợp với nhiệm vụ này”, Lê Trương Long lý giải.
Có những nơi, lực lượng đi chợ hộ sẽ đến tận nhà người dân gõ cửa để phát giấy cho từng hộ dân đăng ký rồi đặt cọc tiền mặt, và đơn hàng nhiều nơi chỉ nhận tối đa 1 triệu đồng. Nhưng điều khá ấn tượng mà đội hình áo xanh đi chợ giúp dân của phường 10, quận 3 đã làm được là các bạn lập cổng thông tin đăng ký đơn hàng đi chợ trên Zalo, người dân mỗi ngày đặt đơn hàng trên đây, các tình nguyện viên sẽ chốt đơn vào lúc 18 giờ và người dân chuyển khoản tiền đặt cọc trước vào số tài khoản được công khai, tiền dư sau khi đi chợ các bạn sẽ chuyển ngược lại vào tài khoản của người dân để hạn chế tối đa việc tiếp xúc. Chỉ trừ những trường hợp người lớn tuổi, người không sử dụng hoặc không rành việc chuyển khoản trực tuyến thì đội hình sẽ đến tận nhà để nhận tiền đặt cọc đi chợ.
Mỗi ngày các bạn giới hạn đơn hàng để có thể đảm bảo mua được đầy đủ và giao nhanh nhất trong buổi sáng cho dân. Và bất cứ người dân đặt đơn hàng bao nhiêu, các bạn cũng cố gắng mua được đầy đủ nhất, có những đơn thuốc đến hơn 2 triệu đồng, các bạn cũng không ngần ngại chạy hết tiệm thuốc này đến tiệm thuốc khác để mua.
Trong mỗi đơn hàng khi giao, các bạn còn gửi gắm những lời nhắn nhủ đáng yêu này: "Đội hình đi chợ nghiệp dư chúng em xin cảm ơn gia đình mình đã quan tâm ủng hộ tạo điều kiện để chúng em thực hiện chương trình “Đi chợ giúp dân” để mọi người có thể ở nhà, chấp hành Nghiêm túc Chỉ thị 11 của UBND Thành phố. 

Do số lượng mua hàng mỗi ngày nhiều, lực lượng còn ít, nếu đơn hàng bị thiếu món (do không tìm ra hoặc không đủ số lượng), hoặc đơn hàng bị trễ giờ giao. Chúng em mong cả nhà thông cảm và đừng giận chúng em, hẹn lại tuần sau sẽ mua tiếp nhé. Chúc cả nhà mình có nhiều sức khoẻ, cùng tuân thủ 5K và chung tay cùng thành phố vượt qua đại dịch!"

“Rất nhiều đơn vị đi chợ giúp dân theo nhiều cách vận hành khác nhau. Có những đơn vị chỉ mua những thứ mà ở siêu thị này có, hoặc cửa hàng này có rồi thôi, còn tụi mình vì muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân nên dù đơn có nhiều mặt hàng khác nhau thì tụi mình cũng cố gắng hoàn tất hết để hạn chế tối đa việc người dân bị thiếu đồ. Nếu như đi siêu thị này mà mặt hàng đó bị hết thì tụi mình chạy sang siêu thị khác, và không ngại ngần đi mấy cái siêu thị để cố gắng mua đầy đủ cho người dân. Thậm chí là những mặt hàng như hoá mỹ phẩm, thì tụi mình cũng tìm những cửa hàng uy tín chuyên bán để chạy đến mua”, Lê Trương Long kể.

Rớt nước mắt... khi nhận được đơn hàng

Từ sáng sớm, các chàng trai, cô gái áo xanh đã hối hả với công việc đi chợ giúp dân.
Đang loay hoay tại quầy sữa trong siêu thị, vì không tìm được loại sữa 180 ml nên Huỳnh Văn Lượng (tình nguyện viên) lấy điện thoại gọi để hỏi xem người dân có muốn đổi sang loại khác hay không.
“Vì trong đơn người dân đặt 2 thùng sữa, một thùng loại 180 ml rồi một thùng loại 220 ml, nhưng ở đây mình chỉ thấy còn một loại 220ml nên mới gọi lại để xem người dân có muốn đổi qua loại khác không. Nói chung, tụi mình mua đến mặt hàng nào mà không có hoặc có thêm phát sinh gì thì đều gọi điện để trao đổi với người dân trước”, Lượng chia sẻ.

Chạy khắp các tiệm thuốc mua những loại thuốc người dân cần

HOA NỮ

Nhìn vào các đơn hàng, có đơn thì đăng ký và ghi chú rất cụ thể nhãn hàng, dung tích như thế nào và nhất định là phải đúng như vậy. Nhưng cũng có những đơn hàng, có lẽ người dân cũng muốn nhẹ nhàng cho đội hình đi chợ hộ nên đăng ký có phần rất “thoáng”, chẳng hạn như “Sữa chua loại nào cũng được, mì gói loại nào cũng được…”.
Vì nhận đơn hàng có đăng ký mua bộ test nhanh Covid-19 nhưng ghé đến những nhà thuốc bình thường không có, nên Nguyễn Phương Linh và Lý Bảo Trị phải chạy đến những nhà thuốc lớn và chuyên bán những mặt hàng này để mua.
“Hôm nay mới chạy đi 2 tiệm thuốc là còn đỡ đó ạ. Có những ngày tụi mình phải chạy đến cả chục tiệm thuốc để mua được đủ đơn hàng cho người dân, nhưng có những lúc cũng không thể mua đủ được, chẳng hạn như thuốc kháng đông, kháng viêm…tụi mình chạy gần chục tiệm thuốc nhỏ, lớn khác nhau nhưng đều hết hàng, nên đành chịu và hẹn người dân hôm sau sẽ mua”, Trị kể.

Giao hàng tận nhà cho người dân

HOA NỮ

Sau khi hối hả chạy từ siêu thị đến các tiệm thuốc để mua đầy đủ các mặt hàng dân đã đặt, các chàng trai cô gái áo xanh lại về điểm tập kết, mặc đồ bảo hộ rồi đến từng nhà dân để giao.
Theo chân các bạn, chúng tôi đi từ ấn tượng này đến ấn tượng khác. Đi chợ từ sáng sớm, chạy khắp mọi nơi để mua được đủ hàng, về mặc đồ bảo hộ chạy đi giữa trưa nắng giao đơn hàng nhưng năng lượng của những thanh niên tình nguyện vẫn tràn đầy. Sau khi giao hàng cho người dân, các bạn không quên gửi lời chúc sức khoẻ trong mùa dịch và còn dặn người dân nếu có gì cần cứ đăng ký lên để các bạn đi mua giúp.

Nhận được đơn hàng tận nhà với đầy đủ những mặt hàng đã đặt mua, cô Hương vô cùng xúc động

HOA NỮ

Nhận được đơn hàng của mình, cô Nguyễn Thị Mỹ Hương (ngụ tại 322/5/1 Cách Mạng Tháng 8, P.10, Q.3, TP.HCM) xúc động bày tỏ: “Nhìn các cháu còn quá trẻ, mà mặc đồ bảo hộ đi giữa trưa nắng nóng để mua hàng cho tôi, tôi muốn rớt nước mắt. Tôi còn nghe nói các cháu phải chạy đi khắp nơi mới mua được bộ test nhanh cho tôi, thật tình cảm động quá chừng. Cảm ơn đội hình đi chợ giúp dân, cảm ơn các cháu nhiều lắm”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.