Cụm 3 camera của iPhone 11 mới ra mắt gây tranh cãi trong giới trẻ

12/09/2019 15:57 GMT+7

Cụm ba camera lồi của iPhone 11 mới ra mắt được cư dân mạng so sánh giống như hình ảnh bếp từ, quả dừa, than tổ ong, thậm chí là… ngó sen.

Đêm 10.9 theo giờ Việt Nam, iPhone 11 đã chính thức ra mắt trên toàn thế giới. Các bạn trẻ Việt Nam cũng hòa nhịp cùng thế giới bàn tán về siêu phẩm công nghệ mới ra mắt này.

Nhiều hình ảnh chế về iPhone 11

Ngay thời điểm hiện tại, hình ảnh iPhone 11 Pro với cụm 3 camera được bố trí theo hình ziczac và lồi lên ở mặt lưng đã trở thành tâm điểm bàn tán ở khắp các mạng xã hội. Những hình ảnh “chế” bắt đầu xuất hiện. Cụm ba camera lồi được cư dân mạng so sánh giống như hình ảnh bếp từ, quả dừa, than tổ ong, thậm chí là… ngó sen.
Nguyễn Long Hưng, sinh viên năm thứ hai Trường ĐH Hà Nội, bình luận về chiếc iPhone mới ra mắt: “Cá nhân mình thấy có nhiều điểm nổi trội về cấu hình bên trong, thế nhưng thiết kế bố cục camera không bắt mắt, dáng máy vẫn như các iPhone đời cũ hơn... Nếu được lựa chọn, mình sẽ mua những dòng iPhone cũ mà rẻ hơn, chứ không mua loại mới nhất này”.
Phạm Thị Ngân Hà, 22 tuổi, du học sinh năm thứ hai, Trường ĐH Tổng hợp xã hội Quốc gia Nga, cho rằng iPhone 11 Pro quả thật là nỗi ám ảnh cho những người mắc hội chứng sợ lỗ: “Mình nhìn vào chiếc iPhone đời mới nhất này không thấy đẹp. Bản thân mình mắc hội chứng sợ lỗ nên khi nhìn vào chưa kịp thấy đẹp đã thấy sợ rồi”.

Dân mạng chế hình ảnh cụm camera thành ảnh bếp từ

Ảnh chụp màn hình

iPhone 11 có gì đặc biệt?

Đào Quang Anh, 20 tuổi, du học sinh năm nhất ĐH ITMO Saint Petersburg, Nga nhận xét: “Theo thiết kế, camera của iPhone 11 trông hơi xấu nhưng bù lại nó có khả năng chụp ảnh tuyệt vời. Cụ thể, iPhone 11 có thêm một camera thứ 2 có ống kính rất rộng, có thể chụp được những khoảnh khắc bất ngờ, chụp toàn cảnh và tối ưu khả năng chụp thiếu sáng với chế độ chụp đêm... Với những cải tiến kỹ thuật này, iPhone 11 và iPhone 11 Pro hoàn toàn xứng đáng với số tiền được công bố”.
Trần Khánh Lâm, 22 tuổi, du học sinh năm tư tại ĐH Nhân văn Nga đánh giá: “Theo thông tin mình tìm hiểu, iPhone mới ra mắt tập trung chủ yếu vào camera, đây cũng là điểm thu hút nhất của các dòng iPhone. Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, người dùng ngày càng muốn đăng những tấm hình đẹp lên trang cá nhân của mình. Nắm bắt được nhu cầu, Apple đã tập trung vào tính năng của camera mới. Đặc biệt chip A13 cũng là chip nhanh nhất hiện đang có của tất cả các loại smartphone”.

Giới trẻ có thay iPhone mới?

Nếu như cách đây vài năm, chúng ta đã chứng kiến một bộ phận người Việt Nam sẵn sàng bỏ tiền đi Singapore hay Mỹ chỉ để sở hữu những chiếc iPhone đầu tiên, thì hiện tại, người dùng trẻ đã không còn “thiết tha” như trước. 

Sự kiện ra mắt iPhone 11

Ảnh chụp màn hình

Lê Bảo Ngọc, 22 tuổi, sinh sống phố Cát Dài, Hải Phòng, đưa ra quan điểm: “Mặc dù iPhone lần nào ra mắt cũng đều làm cho mình hứng thú nhưng nếu năm nào cũng thay máy thì thực sự là không thể theo nổi. iPhone 11 lần này theo đánh giá của mình là rất đẹp và hiện đại, nhưng nếu phải bỏ ra một số tiền khổng lồ để sở hữu thì mình sẽ không mua. Cách đây mấy năm khi iPhone 6, 7 ra mắt lần nào cũng làm mưa làm gió. Nhiều người cũng thay đổi điện thoại khi có iPhone mới, nhưng mình cảm giác trong những năm gần đây đã bị bão hòa, người ta không còn hứng thú như trước nữa”.
Nguyễn Phương Huyền, 22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Hải Phòng, chia sẻ: "Mình không nói 'tín đồ' của iPhone là không có, nhưng cũng còn rất nhiều người chạy theo trào lưu, phải thay iPhone liên tục để không bị 'lạc hậu', trong khi điện thoại cũ thì vẫn còn dùng tốt".
Hoàng Thảo Ly, 22 tuổi, sinh sống và học tập tại Helsinki, Phần Lan, cho biết: “Hiện tại mình làm việc cho một công ty về trí tuệ nhân tạo mà trong công ty không có ai dùng iPhone đời mới nhất. Mọi người chỉ dùng iPhone 6 hoặc 7. Đa phần họ chỉ sử dụng điện thoại 'đủ dùng', chứ không ai có nhu cầu thay điện thoại mới nếu máy cũ vẫn sử dụng bình thường. Ở Phần Lan người trẻ không quan tâm nhiều đến sự kiện iPhone mới ra mắt này, trong khi theo đánh giá của mình thì ở Việt Nam vẫn khá sốt, bằng chứng là iPhone 11 là từ khóa được tìm kiếm nhiều tại Việt Nam nhiều ngày qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.