Dạy vẽ cho học sinh

28/07/2017 10:33 GMT+7

Những sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh từ TP.HCM đã chia sẻ, giúp ích cho cộng đồng bằng những sở trường, chuyên môn của mình.

Từ QL22, chúng tôi quá giang một chuyến xe chạy qua con đường đã xuống cấp, mặt đường xuất hiện đầy “ổ gà, ổ voi”. Với quãng đường hơn 10 km mà chúng tôi mất khoảng 40 phút mới đến được UBND xã Phước Chỉ, H.Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh). Từ đây, chúng tôi theo chân nhóm sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đến Trường tiểu học Phước Chỉ để dạy vẽ cho các học sinh ở địa phương.

Lớp học có hơn 20 thành viên, từ mẫu giáo cho đến lớp 11. Trước khi bắt đầu vào bàn ngồi vẽ, hai sinh viên tình nguyện gồm Hồng Ân (tên gọi thân mật là chị Tư) và Tô Trọng Đức (anh Chín) hoạt náo “làm nóng” lớp học, tạo khí thế để các em thích đến lớp mỗi ngày.
Khi được hướng dẫn những nét vẽ cơ bản, các tình nguyện viên để các em thỏa thích thể hiện về bức tranh theo ý của mình. Sau đó, “thầy cô giáo” sẽ nhận xét từng bức tranh và chỉ ra những điều cần khắc phục để lần sau các em vẽ chuẩn và đẹp hơn.
Có em còn mang ước mơ của mình vào lớp học này. Ngồi nắn nót tỉ mỉ những họa tiết trên chiếc áo dài của một cô giáo đang đứng trên bục giảng, Nguyễn Ngọc Châu, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Phước Chỉ, cho biết: “Em ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo dạy học cho những em nhỏ ở quê hương Trảng Bàng, em cố gắng vẽ bức tranh này thật đẹp sau đó mang đi ép nhựa lại để làm kỷ niệm”.
Phan Bội Ngọc, sinh viên ngành thiết kế đồ họa, tâm tình: “Khi tham gia vào lớp học này, mình mong muốn sẽ tạo cho các em có một sân chơi nghệ thuật, sáng tạo qua từng nét vẽ, qua đó thổi ước mơ, niềm đam mê hội họa cho các em học sinh ở vùng quê nghèo này luôn hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn”.
Cũng với nội dung vẽ, một nhóm sinh viên khác của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM “đóng đô” tại Trường tiểu học Lâm Văn Bền, H.Nhà Bè (TP.HCM) vẽ lên những bức tường của 8 phòng học một số hình ảnh tươi mới, sống động. “Tụi mình chọn những chủ đề liên quan đến bảo vệ môi trường, an toàn giao thông để tuyên truyền thông điệp ấy đến học sinh. Tiêu chí những hình ảnh đặt ra là phải thể hiện được sự gần gũi với cuộc sống, phù hợp với môi trường học đường để tăng tính giáo dục cho học sinh thông qua những hình ảnh ấn tượng”, Đặng Lê Dạ Thanh (sinh viên tình nguyện) chia sẻ.

Thăm thanh niên tình nguyện
Dạy vẽ cho học sinh

Ngày 27.7, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã đến ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập, H.Tân Biên, Tây Ninh để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM đang tình nguyện hè (ảnh).
Tại đây, sinh viên tình nguyện đang hăng say lao động để xây dựng nên căn nhà nhân ái cho một hộ nghèo. Trước đó, anh Lê Quốc Phong đã đến thăm, tặng quà cho các mẹ VNAH, gia đình chính sách tại Tây Ninh và dâng hương tưởng niệm tại bia Khu kỷ niệm Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Hồ Chí Minh (thuộc khu căn cứ T.Ư Cục Miền Nam, H.Tân Biên).  
Cùng ngày, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn và đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện xã Thanh Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình). Trong khi đó, đoàn công tác T.Ư do anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn, dẫn đầu đã đến thăm, dự công tác khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại huyện biên giới Châu Thành, đồng thời đến thăm đội hình thanh niên tình nguyện của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đang làm nhiệm vụ tại H.Hòa Thành (Tây Ninh)...
Giang Phương - Trương Quang Nam

tin liên quan

Khơi dậy lòng yêu nước và trách nhiệm của thanh niên
Hành trình theo bước chân những người anh hùng, do T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN VN khởi động từ ngày 21.5 tại tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) là điểm mới trong tổ chức hoạt động hướng về kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.