Đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19: Vẫn còn nhiều người chưa ý thức

17/08/2020 19:08 GMT+7

Gần 2 tuần sau khi cơ quan chức năng yêu cầu người dân khi đi ra đường hoặc ở nơi công cộng phải đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 , bên cạnh nhiều người nghiêm chỉnh chấp hành, vẫn còn không ít người chưa ý thức.

Ngày 5.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời công khai danh sách các địa điểm bán khẩu trang, nước sát khuẩn đến từng khu phố, ấp, tổ dân phố. Nếu khan hiếm hàng, tăng giá phải báo cáo ngay cho Sở Công thương.

Cụ ông Sài Gòn nói về đeo khẩu trang: "Đó là sự sống"

Bạn trẻ đeo khẩu trang dạo chơi ở đường Nguyễn Huệ (Q.1)

Bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Tại công viên 30.4, nhiều người đến vui chơi không đeo khẩu trang

Sau gần 2 tuần kể từ ngày các cơ quan chức năng ra quyết định thì nhiều người đã ý thức hơn trong việc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19, tuy nhiên vẫn còn một số người chưa ý thức.
Chiều 17.8, ghi nhận trên một số tuyến đường ờ trung tâm thành phố như Đồng Khởi, Nam Kỳ Khởi nghĩa (Q.1), Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn, Hoàng Minh Giám (Q.Tân Bình)… phần lớn người đi đường đã ý thức đeo khẩu trang khi tham gia giao thông. Tại nhiều giao lộ, ít thấy cảnh người lái xe máy không đeo khẩu trang như thời gian trước đây.

Các bạn trẻ vừa đeo khẩu trang vừa uống cà phê giữa dịch covid-19 ở TP.HCM

Người dân chạy xe trên đường đã quen với việc đeo khẩu trang

Bảo vệ công viên Gia Định sửa lại rào chắn ở khu vui chơi trong công viên

Theo quy định người dân không được tụ tập vui chơi tại các khu trò chơi công viên trong đợt dịch này

Công viên Tao Đàn cũng đã căng dây khu vực tập luyện thể thao từ nhiều ngày trước

Anh Nguyễn Hùng Dũng, một tài xế xe ôm công nghệ (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), cho biết việc đeo khẩu trang là bắt buộc khi ra khỏi nhà, anh luôn đeo khẩu trang vì thường xuyên ra ngoài, tiếp xúc với nhiều người. 

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 17.8: Dịch bệnh phức tạp ở Hà Nội, Hải Dương

Ghi nhận tại các công viên như 30.4, Bạch Đằng, Tao Đàn (Q.1), Gia Định (Q.Gò Vấp), nhiều người mang khẩu trang khi đến đây vui chơi. Một bảo vệ ở công viên Gia Định cho biết thời gian này người dân đến đây rất ý thức, đeo khẩu trang trong khi tập thể dục, những trường hợp không đeo khẩu trang sẽ bị lực lượng bảo vệ nhắc nhở ngay. Hiện tại các khu vực trò chơi đều được rào chắn để hạn chế người dân đưa con nhỏ đến đây vui chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.