'Đừng tặng tiền, hãy tặng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn'

Lê Lâm
Lê Lâm
01/04/2020 17:11 GMT+7

Sau khi Sở Y tế Đồng Nai có lời kêu gọi 'Đừng tặng tiền, hãy tặng khẩu trang y tế , dung dịch sát khuẩn', Tỉnh đoàn Đồng Nai đã hưởng ứng ngay.

Chiều 1.4, đại diện Tỉnh đoàn Đồng Nai, anh Nguyễn Cao Cường,  Bí thư Tỉnh đoàn, đã trao tặng cho Sở Y tế Đồng Nai nhiều thiết bị y tế như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để hỗ trợ cho ngành y tế trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
Cụ thể, Tỉnh đoàn Đồng Nai trao tặng 3.000 khẩu trang kháng khuẩn; 8.000 khẩu trang N97; 40 lít dung dịch sát khuẩn; 1.000 kính ngăn giọt bắn. Đây là những vật phẩm mà Tỉnh đoàn Đồng Nai đã vận động trong cán bộ Đoàn viên.
Trước đó, Sở Y tế Đồng Nai đã có văn bản đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ vật tư y tế như khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn, thay vì đóng góp kinh phí hỗ trợ.
Theo Sở Y tế Đồng Nai, hiện nhu cầu về vật tư y tế để phòng chống dịch Covid-19 đang rất lớn và cấp bách. Cụ thể ngành y tế đang cần 125.000 khẩu trang y tế; 3.800 khẩu trang N95; 5.600 bộ đồ phòng chống dịch bệnh (loại 7 món) và khoảng 2.600 chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh.
Thời gian quan, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp kinh phí hỗ trợ cho ngành y tế chống dịch. Tuy nhiên, Sở không thể mua được vì các doanh nghiệp chỉ bán theo giá thị trường, còn đấu thầu họ không quan tâm.
 “Vì vậy bây giờ thay vì tặng tiền, hãy tặng khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn vì những thứ này các doanh nghiệp, các nhân mua dễ hơn”, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.