Gặp anh chàng cắt tóc lưu động phục vụ sinh viên giá 2.000 đồng

Lê Thanh
Lê Thanh
29/05/2020 14:36 GMT+7

'Mình đang có 6 chiếc xe cắt tóc lưu động hoạt động ở các trường ĐH để phục vụ cho sinh viên với giá 2k (2.000 đồng/lượt). Tại TP.HCM có 3 chiếc, Hà Nội 1 chiếc, Đà Nẵng 1 chiếc, Cần Thơ 1 chiếc'.

Trên là chia sẻ của anh Nguyễn Hoài Thanh (30 tuổi), sáng lập chuỗi tiệm hớt tóc “công nhân áo cam” Đông Tây Barber Shop nổi tiếng tại TP.HCM. Phương thức hoạt động là xe cắt tóc sẽ dừng ở trong khuôn viên mỗi trường ĐH trong khoảng thời gian từ vài ngày cho đến một tuần, sau đó sẽ qua trường khác và một thời gian sau sẽ quay lại, rồi xoay vòng...

Từng đánh giày, bán vé số, chạy xe ôm

Hoài Thanh chia sẻ: “Quê mình ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Thuở nhỏ mình cũng có ước mơ sau này sẽ trở thành sinh viên học về lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên, ngày xưa do nhà nghèo quá, lại mồ côi cha nên mới học xong lớp 9 là mình buộc phải nghỉ học lên TP.HCM bươn chải với rất nhiều công việc, từ đánh giày, bán vé số, chạy xe ôm... để mưu sinh”.
Thanh tâm sự: “Nếu không mạnh dạn thay đổi thì mãi mãi sẽ nghèo, sẽ khổ và không biết tương lại sau này sẽ ra sao. Thế là, năm 2010 mình quyết định gom ít tiền tích góp trước đó để đi học nghề cắt tóc tại một cửa tiệm bình dân ở Q.Tân Phú”.

Anh Nguyễn Hoài Thanh (30 tuổi) người khởi xướng mô hình xe cắt tóc lưu động hiện đại phục vụ sinh viên với giá 2.000 đồng/lượt

Lê Thanh

Với sự khéo léo và ham học hỏi, anh đã sớm thành công rất và khởi nghiệp với chuỗi cửa tiệm Đông Tây Barber Shop. Từ cửa tiệm đầu tiên năm 2018, đến nay Thanh đã có trong tay 10 tiệm cố định nằm rải rác ở các quận, huyện tại TP.HCM.

Mong muốn làm việc giúp ích cộng đồng

Vì sao bạn nghĩ ra và thực hiện mô hình cắt tóc lưu động này? Anh Hoài Thanh cho biết: “Mình muốn làm một việc giúp ích cho cộng đồng. Sinh viên là những người có học thức, có trình độ, sau khi ra trường các bạn sẽ giúp cho xã hội ngày một phát triển và tiến bộ hơn. Tuy nhiên, phần đông các bạn là con nhà nghèo khó, chưa làm ra tiền và phụ thuộc vào gia đình. Vì vậy, mình muốn tạo ra mô hình này để hỗ trợ các bạn”.
Với việc đầu tư một chiếc xe cắt tóc lưu động có kinh phí hơn 650 triệu đồng, vì sao bạn lại hớt tóc với giá 2.000 đồng/lượt. “Lẽ ra mình sẽ cắt tóc miễn phí cho các bạn nhưng nếu miễn phí thì các bạn sẽ ngại đến cắt tóc. Chứ lấy phí 2.000 đồng không bù lỗ được gì đâu. Bởi vì, ngoài việc đầu tư một chiếc xe với giá hơn 650 triệu đồng thì mỗi ngày một chiếc xe hoạt động, mình phải bỏ ra chi phí khoảng 2 triệu đồng nữa. Đó là tiền trả công thợ, tài xế chạy xe, xăng dầu…”, anh Hoài Thanh trả lời.

Bản giá cắt tóc sinh viên 2k

Lê Thanh

Mô hình chiếc xe cắt tóc lưu động được thiết kế rất đẹp, hiện đại với đội ngũ cắt tóc là những người thợ trẻ chuyên nghiệp nhưng giá 2.000 đồng/lượt nên được rất nhiều sinh viên hào hứng. “Tóc mình hôm nay cũng dài rồi. Bình thường thì mỗi lần cắt tóc mình tốn vài chục ngàn đồng. Nay vừa học xong ra đây là thấy có xe cắt tóc đậu trong sân trường rất hiện đại mà nhìn bảng giá chỉ có 2k (2.000 đồng), mình đến bàn đăng ký ngay...”, Nguyễn Đức Tuấn, sinh viên năm nhất ngành y đa khoa của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tâm sự.

Những "hotboy" cắt tóc cho sinh viên

Lê Thanh

Tạt qua cơ sở chính của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trên đường Lý Thường Kiệt Q.10, TP.HCM cũng có một chiếc xe cắt tóc lưu động với giá 2.000 đồng tương tự.
Vừa bước xuống xe với mái tóc gọn gàng, Trần Minh Hải, sinh viên năm 2 của trường này, vui vẻ cho biết: “Tóc của em nhanh dài lắm. Trung bình khoảng chừng hơn 1 tháng là phải đi cắt 1 lần chứ không thì để tóc dài nóng nực khó chịu lắm. Mà mỗi lần như thế là tốn hết 50.000 đồng. Hôm nay, lần đầu tiên em được cắt tóc với mô hình độc lạ mà chỉ tốn phí có 2k thôi”.

Mặc dù đã hơn 17 giờ chiều nhưng nhiều sinh viên vẫn đăng ký để được cắt tóc với giá 2k

Lê Thanh

Theo anh Nguyễn Hoài Thanh, mô hình cắt tóc lưu động này mới được khởi động vào ngày 17.5. Tại TP.HCM, đầu tiên xe cắt tóc đóng ở khu vực làng đại học, cụ thể là khoảng sân Nhà văn hóa sinh viên Q.Thủ Đức, TP.HCM. Đến nay, mình có thêm 2 địa điểm nữa để phục vụ sinh viên là trong khuôn viên Trường ĐH Y Khoa phạm Ngọc Thạch và Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đều thuộc Q.10. Mỗi ngày xe cắt tóc hoạt động từ 11 giờ đến 20 giờ. Mỗi bạn đến hớt tóc đăng ký theo số thứ tự, ai đến trước cắt trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.