Giáng sinh vui vẻ

25/12/2019 07:40 GMT+7

Phố lên đèn và giới trẻ lên đồ, từng nhóm người trẻ xúng xính váy áo, những chiếc bờm hươu xinh xắn trên đầu và tay trong tay xuống phố. ' Giáng sinh vui vẻ ' là lời chúc khi gặp nhau trong đêm Noel...

Giáng sinh không chỉ là ngày lễ của những người theo đạo Thiên Chúa mà đã trở thành dịp để vui chơi của nhiều người, để những người thân yêu dành tặng nhau những món quà và lời chúc an lành.

Rộn ràng các tuyến phố

Từ sau 18 giờ, các khu vực như nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, các tuyến đường Lê Duẩn, Hai Bà Trưng… không khí Giáng sinh đã ngập tràn.
Dạo quanh các tuyến phố ở trung tâm, đâu đâu cũng tông màu đỏ chủ đạo, những ánh đèn Led rực rỡ cùng mô hình những chú tuần lộc biết bay hay những cây thông Noel khổng lồ. Những em nhỏ bước thấp bước cao trong bộ đồ ông già Noel nhí lững thững chạy nghịch khắp nơi. Bạn trẻ thì hào hứng chụp hình, lâu lâu lại phá lên cười khi nhìn những thành quả “sống ảo” trên điện thoại.
Tay trong tay cùng ngân vang bài hát We wish you a Merry Christmas vừa rảo bước dưới các tuyến phố đang lấp lánh muôn ánh đèn, trên gương mặt các thành viên trong nhóm của Ngọc Ngân, cựu sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông (cơ sở TP.HCM), ai cũng không giấu được niềm hạnh phúc trong đêm Giáng sinh. Ngân nói: “Thật ra không khí Giáng sinh đã về từ hơn cả tuần nay rồi, nhưng tụi mình quyết định đợi đến đúng đêm Giáng sinh để xuống phố và cùng cầu nguyện cho năm mới nhiều niềm vui. Mà phải đúng đêm Giáng sinh thì làm điều gì cùng nhau cũng thấy ý nghĩa. Tiếc là tụi em chưa đứa nào có người yêu (cười)”.
Khu vực nhà thờ Đức Bà và Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) là đông vui nhất. Bình thường, những nơi này vốn đã rất đông vui, hôm nay càng đông vui hơn và ken đặc người từ rất sớm. Ở những không gian rộng lớn như vậy, mỗi bạn trẻ lại có một cách khác nhau để tận hưởng đêm Giáng sinh.
Có những cặp tình nhân hòa mình vào đám đông và chớp thời cơ tốt nhất để chụp được những bức hình với hang đá và cây thông lấp lánh ánh điện tại mặt trước của nhà thờ Đức Bà. Có những bạn trẻ lại chọn ngồi bệt nơi công viên, cùng nhau thưởng thức những món ăn vặt, huyên thuyên nói với nhau về những mùa Noel cũ và đợi đến thời khắc đêm khuya để cùng vào nhà thờ đón Chúa Giáng sinh, cầu nguyện cho một năm mới với nhiều điều an lành.

Trong từng hẻm nhỏ…

Khác với không khí náo nhiệt ở trung tâm TP, Giáng sinh ở các con hẻm xóm đạo có vẻ tĩnh lặng hơn. Người dân nơi đây ai nấy đều ăn mặc đẹp, đến nhà thờ để dự lễ trong đêm Giáng sinh. Những con hẻm hoặc con đường nhỏ ở giáo xứ Nam Hòa (P.7, Q.Tân Bình) như: Nghĩa Phát, Đất Thánh, Lộc Hưng, Nghĩa Hòa, Chấn Hưng… đều được trang hoàng lộng lẫy.
Mặc dù là người ngoại đạo nhưng Bùi Tấn Phát, sinh viên năm 2 Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết đã xuống đường từ rất sớm. Phát chở theo bạn gái dạo chơi, chụp ảnh tại nhiều hang đá ở khu giáo xứ Nam Hòa. Tấn Phát cho rằng đôi bạn thích chút gì đó không gian tĩnh lặng của xóm đạo hơn ở khu vực đông đúc nơi trung tâm TP. Còn trên đường Nghĩa Phát, nhiều trẻ nhỏ vui vẻ khi được một ông già Noel phát bánh kẹo mỗi khi đi ngang qua.

Giáng sinh ở nơi khác

Yêu thương nhiều hơn, bên nhau nhiều hơn để lưu giấu những kỷ niệm vui vẻ, ngọt ngào, đó là Giáng sinh. Đường có tắc đến hàng ki lô mét, thậm chí xe máy chậm hơn... đi bộ, người ta vẫn thích ra đường trong đêm đặc biệt này để trao cho nhau những yêu thương.
Xóm đạo Phạm Thế Hiển, Q.8, TP.HCM, đêm 24.12 đông nghịt người từ 17 giờ chiều. Nhiều đoạn đường tắc nghẽn, biển người hòa trong âm nhạc rộn ràng và ánh sáng lấp lánh của những hang đá. Nhiều gia đình trẻ dạo bước bên nhau, trong khi các em nhỏ mặc đồ đỏ, mang chiếc cài hình tuần lộc đỏ, người lớn cũng mỉm cười hạnh phúc khi tay trong tay nhau.
Trước nhà thờ Bình Thái, vợ chồng chị Mai Thị Cẩm Tiên, 21 tuổi và con gái 6 tháng tuổi Trần Mai Nhã Uyên cũng tìm một góc thật đẹp để ghi lại khoảnh khắc gia đình. Chị Tiên cho biết gia đình ở H.Đức Hòa, Long An, để tới đây đón không khí nô nức Giáng sinh, cả nhà đã chở nhau trên xe máy từ 16 giờ chiều.
Chị Tiên không phải người duy nhất từ nơi xa tới TP.HCM để đón không khí Giáng sinh trong đêm qua. Nguyễn Thị Hiền Trang, 20 tuổi, công nhân Nhà máy sợi Thế Trị và bạn trai đã đi xe máy từ Tây Ninh xuống xóm đạo Phạm Thế Hiển từ 17 giờ chiều để tránh kẹt xe. Chị Trang chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên chúng em đón Giáng sinh ở nơi khác. Ở đây quá đông, cảm giác mọi người cùng nhích từng bước chân để chụp được một tấm ảnh đẹp. Nhưng cảm giác cùng đón không khí ấm áp với một nửa của mình ở một nơi xa rất thú vị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.