Giới trẻ kêu gọi mọi người nâng cao ý thức cách ly, phòng tránh dịch Covid-19

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
07/03/2020 12:16 GMT+7

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 , nhiều bạn trẻ đã lên tiếng về ý thức với cộng đồng của mỗi người. Còn bác sĩ chuyên khoa nhiễm khuyên mọi người cần bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng, ngừa.

“Đang trong thời kỳ dịch Covid-19, hàng ngàn người Việt về từ vùng dịch, cả nước đang căng mình lên để cách ly, phòng chống. Làm ơn, nếu mình có nguy cơ xin hãy có trách nhiệm với người thân, gia đình và cộng đồng. Nếu bạn không cách ly, người đầu tiên có nguy cơ lây nhiễm từ bạn sẽ là người thân trong gia đình”, bạn Hương Lan, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM chia sẻ.

Hà Nội – Đêm mất ngủ vì cô gái nhiễm Covid-19 trở về từ châu Âu

Theo Hương Lan, tình hình dịch bệnh đang diễn biến cực kỳ phức tạp ở nhiều nước. Không ít người Việt đã về nước để phòng tránh dịch nhưng nếu họ cố tình không khai báo trung thực vì sợ cách ly thì nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng rất cao.
“Với những người có nguy cơ, nếu khai báo ngay từ đầu chúng ta đã có biện pháp cách ly từ sân bay hoặc có thể sớm hơn như vật nguy cơ lây nhiễm đã được hạn chế rất nhiều”, Lan nói thêm.
Tương tự, Tuấn Anh, sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM cũng vừa lên tiếng kêu gọi mọi người hãy “nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng”.
“Một người vì mọi người, vì chính bản thân và người thân hãy khai báo trung thực, hạn chế đi du lịch trong thời gian này và hãy tự động cách ly biết mình có nguy cơ. Chúng ta không ai mong muốn phải cách ly 14 ngày. Nhưng để dịch bệnh không bùng phát thì đòi hỏi mọi người phải chung tay”, Tuấn Anh nói.

Hà Nội đã phong tỏa số nhà 125 đến 139 phố Trúc Bạch để cách ly, phòng bệnh.

Lê Quân

 

Cách ly, theo dõi 123 người liên quan đến cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Trước tình hình diễn biến mới của dịch bệnh, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa nhiễm – Nội thần kinh, bệnh viện Nhi đồng 1 cho rằng mọi người cần bình tĩnh để xác định nguy cơ lây nhiễm của mình và tìm cách phòng ngừa thích hợp.
Đối với người dân, thì chúng ta nên bình tĩnh. “Tinh thần của mình rất quan trọng, nếu lo lắng, mất ngủ thì sẽ làm sức đề kháng yếu đi. Nên trước mắt chúng ta cần tuân thủ các quy trình phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ y tế là được, nên dọn dẹp nhà cửa, để nhà cửa thông thoáng…”, bác sĩ Trương Hữu Khanh chia sẻ thêm.
Theo ông, để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, bây giờ chúng ta cùng thực hiện quy trình phòng và chống bệnh. Còn những người về từ vùng dịch, hay có nguy cơ mắc bệnh thì nên khai báo để được cách ly, kiểm tra kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.