Hàng trăm giảng viên, sinh viên ngành y tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19

03/08/2020 18:17 GMT+7

Hơn 150 sinh viên và 11 giảng viên ngành y của các Trường ĐH Tây Nguyên, Trường ĐH Buôn Ma Thuột đăng ký tình nguyện, sẵn sàng tham gia phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 3.8, tin từ Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đơn vị đã nhận được danh sách gồm 11 giảng viên và 25 sinh viên y khoa của Trường ĐH Buôn Ma Thuột đăng ký tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19.
Về phía Trường ĐH Tây Nguyên, theo tiến sĩ Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng nhà trường, hiện đã có 129 sinh viên ngành y của trường đăng ký tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19. “Con số này có thể tăng thêm vì trường vẫn tiếp tục nhận danh sách đăng ký tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 của giảng viên, sinh viên”, ông Trúc cho biết.
Cũng theo ông Trúc, hiện nhà trường đã phối hợp với ngành chức năng sẵn sàng kích hoạt khu ký túc xá Trung tâm giáo dục quốc phòng với sức chứa khoảng 400 phòng để phục vụ công tác cách ly tập trung, phòng chống Covid-19 của địa phương khi có yêu cầu.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 3.8: Thêm 21 ca bệnh ở Đà Nẵng, Quảng Nam

Theo một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk, ngoài việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, ngành y tế Đắk Lắk vừa tập trung nhân lực phòng chống dịch Covid-19, vừa dập dịch bạch hầu nên thiếu hụt nhân lực.
Trước tình hình dịch chồng dịch, Sở Y tế Đắk Lắk đã yêu cầu cán bộ, nhân viên y tế không được nghỉ phép (trừ những trường hợp đặc biệt), để cùng chung sức phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Trước đó, ngày 2.8, Sở Y tế tỉnh Đắk lắk đã gửi thông báo đến Trường ĐH Tây Nguyên và Trường ĐH Buôn Ma Thuột, đề nghị các trường phối hợp, thông báo rộng rãi đến toàn thể các sinh viên năm cuối chuyên ngành y, dược tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 cùng ngành y tế tỉnh .
Sở Y tế cũng đề nghị các trường gửi danh sách sinh viên tình nguyện tham gia trước ngày 5.8, để kịp xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động phòng chống Covid-19.

Đắk Lắk đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với Covid-19

Như Thanh Niên đã thông tin, hiện trên địa bàn Đắk Lắk ghi nhận 3 ca dương tính với dịch Covid-19. Cụ thể, bệnh nhân 448 tên là H.T.Y.N. (21 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, H.Cư Kuin, Đắk Lắk). Bệnh nhân 601 tên H.T.T.V. (41 tuổi, thường trú Q.Tân Phú, TP.HCM; tạm trú P.Thắng Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Bệnh nhân 602 tên H.H.A. (15 tuổi, thường trú xã Hòa Thuận; tạm trú P.Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.