Hàng trăm thanh niên hiến máu tình nguyện cứu người giữa dịch Covid-19

Nam Long
Nam Long
20/03/2020 15:53 GMT+7

Trước tình trạng thiếu hụt máu cứu người giữa dịch bệnh Covid-19 , hàng trăm thanh niên tỉnh Vĩnh Long đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Sáng 20.3, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Long Phước (H.Long Hồ, Vĩnh Long), hàng trăm thanh niên đến đăng ký hiến máu tình nguyện.
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, trước khi vào đăng ký, các thanh niên đều được cán bộ của Ban vận động hiến máu nhân đạo H.Long Hồ và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn đeo khẩu trang và khử khuẩn tay.
Trung úy Nguyễn Ngọc Thái, đoàn viên Chi đoàn Công an H.Long Hồ, cho biết: “Qua thông tin trên báo chí, tôi biết nguồn máu dự trữ đang thiếu hụt nhiều, các nhóm máu hiếm lại càng thiếu. Tôi biết mình có nhóm máu O nên khi nghe chi đoàn vận động liền đăng ký tham gia ngay”.
Cô Hồ Thị Thúy Hằng, giáo viên Trường THCS An Bình (H.Long Hồ), cho biết khi nghe nhà trường và địa phương phát động phong trào hiến máu cô liền xung phong đăng ký. “Mấy tuần nay học sinh được nghỉ học để phòng dịch Covid-19. Khi được công đoàn trường vận động, tôi cùng 2 giáo viên đến tham gia hiến máu nhân đạo để cứu chữa người bệnh. Đây cũng là lần hiến máu thứ 8 của tôi”, nữ giáo viên vui vẻ nói.
Tại buổi hiến máu tình nguyện này, qua sàng lọc gần 300 tình nguyện viên, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ đã tiếp nhận được 194 đơn vị máu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.