Mỹ bắt giữ kẻ lạm dụng tình dục trẻ em khi du lịch tại Việt Nam

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
22/08/2019 15:15 GMT+7

Cảnh sát Mỹ và Việt Nam vừa hợp tác để bắt giữ một kẻ lạm dụng tình dục trẻ em. Người này bị cáo buộc có thể đã có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em khi du lịch đến Việt Nam.

Ngày 22.8, theo thông báo từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, sau cuộc điều tra với sự hỗ trợ của Bộ Công an Việt Nam, các đặc vụ Điều tra An ninh đội địa (thuộc Sở Di trú và Hải quan Mỹ) đã bắt giữ một người bị cho là lạm dụng tình dục trẻ em có tên Christopher Edwin Day, 49 tuổi, công dân TP.Petersburg (bang Florida) vào ngày 15.8. Thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ cho biết người này bị bắt giữ vì cáo buộc du lịch với ý định tham gia vào hoạt động tình dục trái phép và dụ dỗ trẻ vị thành niên tham gia vào hoạt động tình dục.
Theo cáo trạng, ngày 9.3.2015 và 23.2.2016, Christopher Edwin Day đã di chuyển đến nhiều bang của Mỹ cũng như nước ngoài với mục đích tham gia vào hoạt động tình dục trái phép. Ngoài ra, bắt đầu vào khoảng tháng 12.2014, Christopher Edwin Day sử dụng các thiết bị điện tử để dụ dỗ 2 trẻ vị thành niên người Việt Nam tham gia vào hoạt động tình dục. Một phần các chứng cứ có được nhờ sự hợp tác của công an Việt Nam cung cấp. 
Bộ phận Điều tra An ninh nội địa của Mỹ sẽ tiếp tục điều tra vụ án này. Cục An ninh Ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cũng hỗ trợ điều tra vụ án này ở nước ngoài.
Ông Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết: "Hoạt động điều tra chung nhấn mạnh cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ trẻ em trên khắp thế giới. Cuộc điều tra này cho thấy chính phủ của 2 nước có thể hợp tác cùng nhau nhằm bảo đảm không có vùng đất nào an toàn trên thế giới cho những kẻ phạmg tội ác kinh tởm đối với trẻ em". 
Vụ án của Christopher Edwin Day được đưa ra ánh sáng như một phần của Dự án Bảo vệ An toàn cho Trẻ em, một sáng kiến do Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra vào tháng 5.2006 để đối phó với tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em ngày càng gia tăng. Được sự lãnh đạo của các Văn phòng Công tố Liên bang và Phòng Điều tra Lạm dụng và Khiêu dâm trẻ em, Dự án Bảo vệ An toàn cho Trẻ em tập hợp các nguồn lực của liên bang, bang và địa phương nhằm định vị, bắt giữ và truy tố những cá nhân lạm dụng tình dục trẻ em qua Internet cũng như xác định và giải cứu các nạn nhân. Đồng thời như một phần của Dự án Bảo vệ An toàn cho Trẻ em, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã phối hợp cùng các đối tác thực thi pháp luật quốc tế trên khắp thế giới để bắt giữ những cá nhân tham gia vào các hoạt động tội phạm cực kỳ tàn ác này.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.