Năm Canh Tý, người trẻ tìm mua chuột hamster

Tấn Đạt
Tấn Đạt
07/01/2020 18:49 GMT+7

Trong những ngày cận Tết Canh Tý 2020, nhiều cửa hàng bán chuột hamster thu hút nhiều người trẻ đến mua.

Có mặt tại cửa hàng chuyên bán về chuột hamster trên đường Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM trong ngày cuối tuần, anh Trần Văn Tiềng, 30 tuổi, chủ quán đang tất bật hướng dẫn khách hàng chăm sóc chuột.
 

Năm chuột nuôi chuột mong may mắn

Anh Tiềng chia sẻ, năm nay là năm con chuột nên thị trường sôi nổi hơn hẳn, mình dự đoán lượng khách tăng dần cho đến Tết Nguyên đán 2020. Chuột hamster có tuổi thọ tương đối ngắn, trung bình chuột sống được 2 - 2,5 năm và tối đa là 3 năm. Trên thị trường giá trung bình dao động từ vài chục ngàn đến 300.000 đồng mỗi con.

Nhiều bạn trẻ thích loài chuột này vì nhỏ nhắn và dễ thương. Trung bình kích cỡ của nó từ 12 đến 16 cm khi trưởng thành

Anh Tiềng cho biết, do thức ăn của chuột hamster là các loại hạt, ngũ cốc, nước lọc nên ít bệnh. 
Dắt 2 đứa con đi mua chuột, chị Bùi Thu Hiền, 36 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM, cho biết đã nuôi ở nhà 3 con gần 4 tháng nay rồi nhưng mà hôm đó quên đóng cửa lồng sáng dậy thấy mất hết 2 con nên hôm nay dắt con đi mua lại.
Năm Canh Tý: Thị trường chuột hamster sôi nổi với người trẻ

Lượng khách tăng vào dịp cuối tuần

“Hai con chuột này mình mua với giá gần 300.000 đồng. Mấy con này nhìn dễ thương lắm, từ mặt, tai, đến đôi mắt, để ý mỗi lần nó ăn hai bên má phùng ra nhìn thấy cưng. Mấy đứa nhóc ở nhà mình vui lắm, mỗi lần đi học về là chạy tới cho chuột ăn liền. Năm chuột nuôi chuột mong may mắn đến nhà”, chị Hiền chia sẻ.

Thích nuôi vì chuột nhanh nhẹn, dễ thương

Cầm một bịch to gồm 2 con chuột, cái lồng và một số thức ăn. Lý Hoàng Anh Thư, 12 tuổi, đến từ An Giang, cho biết em đi khám răng với ba nên sẵn ghé mua chuột luôn.
Năm Canh Tý: Thị trường chuột hamster sôi nổi với người trẻ

Nhiều lồng nuôi chuột đa dạng với giá dao động từ vài trăm đến 2 triệu đồng

“Tự nhiên năm nay em thấy mấy quán cà phê dưới quê em có nuôi chuột hamster nhìn cưng lắm, em muốn mua nhưng họ không có bán. Đây là lần đầu tiên em nuôi nên mua 2 con, chuồng nuôi, thức ăn… cũng gần 1 triệu đồng đó. Trước khi lên Sài Gòn em có tìm hiểu cách thức chăm sóc mấy bé nhiều lắm, chỉ cần cho uống nước đầy đủ và vệ sinh chuồng là ổn à”, Thư cho biết.
Anh Lý Hồng Tuấn, 42 tuổi, ba của Anh Thư, tâm sự giá bán chuột hamster cũng khá cao, nhưng thấy con vui là được, mà năm nay là năm chuột nên cũng hợp phong thủy đó.

Thức ăn mà chuột yêu thích bao gồm ngũ cốc, yến mạch, ngô tươi...

Cũng là lần đầu tiên nuôi chuột, nên em Trần Yến Nhi, 9 tuổi, học tại Trường tiểu học Phan Đăng Lưu, Q.8, TP.HCM háo hức cho biết em thích tính nhanh nhẹn và dễ thương của tụi nó. Em tính nuôi mèo, nhưng năm nay là năm chuột nên quết định mua chuột hamster, em chọn những con thuộc loại hiền nên nó không có cắn.
Tất bật gói những bịch thức ăn cho khách, chị Lê Huỳnh Phương Hiếu, 27 tuổi hiện là chủ một cửa hàng thú cưng hamster trên đường Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM, cho biết mấy ngày nay người trẻ đến mua nhiều. Phần lớn các bạn thường tìm đến shop chọn mua chuột vào những ngày cuối tuần. Bên mình còn thu lại chuột hamster “baby” (mới sinh) với giá thấp hơn thị trường một xíu, nhưng phải đảm bảo sức khỏe, vệ sinh. Loại chuột này dễ nuôi nhưng các bạn nên để chuột ở những nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, nóng ẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.