Nghe người trẻ kể chuyện vi vu... phố xá TP.HCM

Thúy Hằng
Thúy Hằng
28/06/2020 08:07 GMT+7

Bạn có cơ hội vi vu trên sông Sài Gòn bằng du thuyền, ngồi uống cà phê bệt ngắm nhà thờ Đức Bà, đạp xe trên đường Võ Văn Kiệt (TP.HCM) vào sáng sớm giữa mùa hoa kèn hồng nở…

Sức hấp dẫn đến từ những địa điểm mà có thể ngày thường bạn đã đi ngang. TP.HCM trẻ trung, năng động và không kém phần đáng yêu.

Vẻ đẹp từ những điều gần gũi

Quê ở Đắk Lắk, Nguyễn Diệu Linh (29 tuổi) vào TP.HCM làm việc. Diệu Linh từng đi du lịch nhiều nước trên thế giới, nhưng cuối tuần cô thường tự thiết kế những tour khám phá TP.HCM.
“Ngày nào tôi cũng dậy sớm và bận rộn với đủ các hợp đồng của khách hàng nên không thảnh thơi ngắm nhìn những gì bên đường. Cuối tuần, tôi có thể ngồi uống cà phê bệt ngắm nhà thờ Đức Bà, đọc sách trong thư viện thành phố, hay vi vu phố xá…”, Diệu Linh kể.
Trước Bưu điện TP.HCM, chúng tôi gặp nhóm bạn Cổ Thái Ngọc Diễm Trang và Lương Thị Thùy Trinh, 19 tuổi, sinh viên Trường ĐH FPT, đang quay phim. Hai bạn cho biết mình đều sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, những lúc rảnh họ thường cùng nhau đi cà phê, uống trà sữa, mua sắm trong các trung tâm thương mại nhưng nhiều khi chỉ đi lướt qua nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố hay các công trình kiến trúc cổ. “Vẻ đẹp thật sự nằm ở ngay cạnh ta, chứ không ở đâu xa xôi”, Trang nói.
Nguyễn Ngọc Hà (20 tuổi), sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ TP.HCM có những điều tuyệt vời ẩn giấu trong những điều bình thường. Như Miếu Nổi (Q.Gò Vấp) có thể bạn trẻ chưa ghé qua, hay chợ Tân Định, phố đèn lồng khu chợ Lớn mỗi dịp trước Tết trung thu, chợ Bàn Cờ với những món ăn ngon mà nhất định bạn phải thử…
Nhiều bạn trẻ ở các tỉnh thành khác đã liệt kê những món ăn đường phố ngon tuyệt, giá cả phải chăng mà họ nhất định phải ăn khi tới TP.HCM: các món ốc, nộm bò khô, gỏi cuốn, các loại chè, bánh xèo, bánh bò, bánh tráng trộn, bánh mì kẹp, cà phê sữa đá, hủ tíu, bún mắm, bánh canh cua, bánh canh ghẹ…
Nghe người trẻ kể chuyện vi vu... phố xá1

Người trẻ trải nghiệm buýt sông Sài Gòn

PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho hay ở TP.HCM có những hành trình mỗi người trẻ khám phá thành phố mỗi ngày, như dạo thăm những công trình kiến trúc cổ, chiều shopping, tối tới các bar… Hay những tour khám phá thành phố với xe vespa, xe đạp đang có nhiều người trẻ tham gia.

Vi vu sông nước

Không chỉ về miền Tây mới có thể vi vu sông nước, ngay giữa TP.HCM, nhiều người trẻ cũng có thể có những góc nhìn thú vị trên chuyến buýt sông Sài Gòn (Saigon water bus).
Chúng tôi khởi hành từ bến tàu Bạch Đằng, Q.1, TP.HCM vào một sớm giữa tuần và gặp rất nhiều người trẻ đang say mê ngắm cảnh hai bên sông. Nguyễn Ngọc Quế Anh (khoa kế toán) và Nguyễn Thị Huyền (khoa ngôn ngữ Anh, cùng học tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) cho hay nghe bạn bè kể nhiều về buýt sông nhưng hôm nay mới có dịp trải nghiệm.
“Em không nghĩ là nhìn từ sông Sài Gòn, thành phố mình có nhiều góc đẹp như thế. Tòa nhà Bitexco, Landmark 81 hay nhiều cao ốc khác nhìn từ dưới sông đẹp như trong phim”, Quế Anh nói.
Ở đầu tàu, Võ Ngọc Dương, sinh viên năm nhất Khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cùng 5 người bạn của mình đang chụp ảnh. Dương cho biết do mới năm nhất ĐH nên có nhiều thời gian, vì thế cả nhóm hay rủ nhau đi thăm mọi nơi ở TP.HCM. “Mỗi tuần, tụi em sẽ đi theo gợi ý của một bạn, góp tiền mua vé, bánh mì, nước uống để tiết kiệm chi phí”, Dương kể.
Bạn trẻ tên Phi, nhân viên làm việc trên tàu cho chúng tôi hay tối đa mỗi tàu chở được 75 hành khách, hai ngày cuối tuần là lúc tàu đông khách nhất, luôn kín chỗ, nếu không mua vé sớm thì sẽ khó có suất để vi vu sông nước. “Đa phần khách là người trẻ, hoặc các gia đình cùng nhau đi ngắm cảnh, du lịch”, anh chia sẻ.

Mỗi người trẻ là một đại sứ

Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Cẩm Uyên (29 tuổi), giảng viên Trường ĐH FPT, cho rằng TP.HCM vốn rất đẹp, nhưng cần nhiều cách hiện đại, gần gũi với giới trẻ hơn để chia sẻ và lan tỏa vẻ đẹp cho bạn bè trong nước và thế giới.
Theo chị Uyên, mỗi người trẻ đều có thể là một đại sứ giới thiệu về thành phố qua những bức ảnh đẹp, video sống động khi “check-in”, đăng trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ sáng tạo có thể nhanh chóng làm được các blog, fanpage, trang web hình thức trẻ trung, bắt mắt quảng bá về thành phố.
“Chúng ta có thể tổ chức các cuộc thi, chụp ảnh, làm video hay thiết kế trang web chủ đề về TP.HCM, điều này vừa giúp người trẻ quan tâm tìm hiểu du lịch. Mặt khác, chính những sản phẩm người trẻ dự thi là những lời chân thật nhất giới thiệu vẻ đẹp thành phố”, chị Uyên nói.
Thiết kế nhiều tour dành cho người trẻ
Trao đổi với PV Thanh Niên, PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết người trẻ đóng vai trò quan trọng trong việc kích cầu du lịch nội địa. Không chỉ góp phần tăng lượt khách, tăng doanh thu các địa điểm tham quan của thành phố mà các bạn trẻ còn rất năng động, quảng bá, truyền thông, lan tỏa hình ảnh TP.HCM qua việc “check-in”, đăng bài trên mạng xã hội “Có thể tâm lý nhiều người muốn đi xa, nhưng những địa điểm ở rất gần chúng ta cũng rất tuyệt. Các bạn có thể học lịch sử từ mỗi điểm đến. Ở phân khúc khác, bạn trẻ muốn phiêu lưu, du lịch sinh thái thì có các tour cuối tuần về Củ Chi, Cần Giờ, cùng nấu nướng, ăn uống với bà con, đi ca nô ở đảo Thạnh An (H.Cần Giờ)”, bà Thúy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.