Ngóng 'Mắt biếc' từng ngày để xem tuổi thơ mình trên màn ảnh

18/12/2019 15:07 GMT+7

Có lẽ điều khiến giới trẻ xôn xao và chờ đón nhiều nhất trong tuần này là lịch ra rạp chính thức của phim Mắt biếc . Vậy điều gì khiến các bạn trẻ lại nôn nao đến như vậy?

Ngóng phim ra từng ngày

Trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Thị Thúy Hằng (26 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) vừa mới đăng khoe đã đọc xong cuốn truyện Mắt biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trước khi chờ ngày phim công chiếu. Hằng viết: “Loáng một đêm thoáng bao ký ức tuổi thơ hiện về. Đó là những ngày tháng ngập ngụa trong nhớ đất, nhớ cỏ cây xóm làng nghèo. Đó là thoáng buồn chưa kịp có nhiều ký ức bên cây Trâm đã bị người ta chặt trụi. Là rực rỡ của cây phượng cổ thụ. Và cũng là xót xa đến vỡ tim khi cơn bão qua cây không trụ nổi…”.

Hằng cho rằng chưa đọc đã háo hức, đọc rồi càng háo hức chờ đón phim hơn. Lý do mà Hằng đưa ra là cô nàng rất muốn xem tuổi thơ của mình được tái hiện trên màn ảnh: “Ai đã từng sống ở miền quê thì chắc chắn khi đọc qua truyện sẽ thấy bóng dáng tuổi thơ của mình ở đó. Mình chờ ngóng từng ngày vì muốn xem cảnh đẹp của làng quê được tái hiện trong phim, được xem tuổi thơ mình trên màn ảnh và cũng để đồng cảm với mối tình đơn phương thầm kín mà chắc hẳn ai cũng đã từng có một lần trong đời, nhất là thời học trò”.

Những hình ảnh hồn nhiên của tuổi thơ trong đoạn trailer hậu trường bộ phim Mắt biếc

CẮT TỪ CLIP

Còn Trương Ngọc Vũ (sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) mặc dù theo khối ngành tự nhiên nhưng Vũ tự nhận mình là chàng trai lãng tử và thích viết lách. Nên những truyện của Nguyễn Nhật Ánh, Vũ đã đọc rất nhiều.

“Truyện nào của bác Nguyễn Nhật Ánh cũng tái hiện tuổi thơ của những đứa trẻ làng quê nghèo, mộc mạc. Đi kèm với đó là những mối tình lớn lên cùng tháng ngày tuổi thơ chân đất đầu trần, cùng nhau tắm mưa... Ai cũng muốn quay về tuổi thơ, nhưng cuộc sống hiện đại, sự hào nhoáng đã kéo con người ta xa dần và xa dần những ký ức đó. Nên mình háo hức mong ngóng để mua được chiếc vé của suất chiếu sớm nhất và cùng xem tuổi thơ của mình hiện về qua phim Mắt biếc”, Vũ bày tỏ.

Đơn giản vì… mê

“Ôi, mình mê lắm luôn. Mình mê truyện của bác Nguyễn Nhật Ánh từ thời học cấp 2, cấp 3. Ngày đó ngày nào cũng đọc, nên giờ cứ phim nào được chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh mình đều chờ đợi cả, giống như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vậy đó, xem phim xong cảm thấy tuyệt vời vô cùng. Nói đơn giản là vì mê truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đọc truyện rồi xem phim cứ thấy giống như được quay về lại tuổi thơ vậy đó ạ”.

Hình ảnh làng quê yên bình trong đoạn clip hậu trường của phim cũng khiến nhiều bạn trẻ bồi hồi nhớ quê nhà

CẮT TỪ CLIP

Còn với riêng Nguyễn Thị Minh Châu, ở góc độ của nhà biên kịch trẻ thì Minh Châu cho rằng dù chưa đọc truyện Mắt biếc nhưng vì thành công trước đây của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nên Châu nghĩ mọi người rất tin vào tài năng đạo diễn Victor Vũ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. “Ngoài ra, với riêng mình đã từng làm việc với Trần Nghĩa (nhân vật nam chính tên Ngạn của Mắt biếc) trong dự án Một bước yêu vạn dặm đau và Người ta có thương mình đâu nên mình rất mong chờ diễn xuất của bạn trên màn ảnh rộng. Truyền thông của phim cũng rất tốt, tung ra những hình ảnh rất đẹp và công phu. Nhất là bài hát Có chàng trai viết lên cây, mọi người rất mong chờ phần nhạc phim vì bài hát này”, Minh Châu chia sẻ.

Bài hát Có chàng trai viết lên cây cũng đang được bạn trẻ mong chờ trong phần nhạc phim sắp khởi chiếu

FANFAGE PHIM MẮT BIẾC

Bên cạnh đó, Minh Châu cũng phân tích cụ thể hơn về việc chờ đợi vai diễn của Trần Nghĩa: “Mình luôn thấy Nghĩa như một nhân vật bước ra từ sách hay truyện tranh nào đó. Diễn xuất của Nghĩa tương đối tốt, bạn nhập vai rất nhanh và tập trung. Có thể thấy trong clip hậu trường, sau cảnh khóc bạn phải mất một thời gian mới dứt ra được. Mình rất mong đợi thể hiện của Nghĩa trong lần này”.

Thấy quê nhà thân thương trong Mắt biếc

Xem đoạn trailer của bộ phim, nhìn thấy hình ảnh của quê nhà thân thương của mình được quay trong phim, Phan Hoàng Dung (cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm Huế) rất xúc động và mong ngóng đến ngày phim ra mắt. Dung kể có nhiều cảnh của xứ Huế thân thương của Dung như Trường ĐH Sư phạm Huế, đường Phan Đăng Lưu, đồi Vọng cảnh… đó toàn là những nơi nổi tiếng mà ai đến Huế cũng sẽ có cơ hội được biết đến.

“Riêng đối với Trường ĐH Sư phạm Huế, nơi gắn bó với mình 4 năm thì thôi rồi luôn, những cảnh trong trailer làm mình nhớ miên man những góc phòng học cũ, cổng trường rồi hành lang ở hai dãy nhà kiểu Pháp phải nói đúng chất Huế xưa luôn. Thế hệ 9X của bọn mình lớn lên với cây cối, cảnh quê nên giờ đi xa rồi thấy nhớ lạ thường. Vẫn may, qua bộ phim Mắt biếc, Huế của ngày mình 5 tuổi, 6 tuổi vẫn còn y nguyên”, Dung bồi hồi chia sẻ.

Và cô nàng mong đợi: “Bộ phim được phát hành toàn quốc, rồi đây các bạn trẻ 9X, 10X trong nước, nước ngoài (nếu xem phim) sẽ thấy được Huế, cảnh sắc Huế… và từ đó nhắc đến Mắt biếc là nhắc đến Huế. Mình thật sự, thật sự hồi hộp và mong chờ hiệu ứng từ bộ phim mang lại cho Huế, như kiểu nói đến phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là nói đến Phú Yên vậy đó”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.