Người trẻ tránh nóng, đi trượt tuyết giữa lòng TP.HCM

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
26/03/2021 14:14 GMT+7

Thời tiết TP.HCM đang trong những ngày nóng bức và ngột ngạt, nhiều người trẻ đã rủ nhau đi trượt tuyết, tận hưởng không khí mát lạnh dưới 20 độ tại TP.Thủ Đức.

Những ngày nắng nóng thị trấn tuyết Snow Town (TP.Thủ Đức, TP.HCM) tiếp đón rất đông khách đến tận hưởng không khí mát mẻ, trượt tuyết... Tại đây, nhiều người trẻ không chỉ được chiêm ngưỡng mô hình thị trấn tuyết thu nhỏ của châu Âu với độ dày khoảng 35 cm trong không gian rộng đến 4.000 m2 mà bạn còn được thỏa thích tham gia nhiều trò chơi như: trượt tuyết, trượt ván, nặn tuyết... vào bất kỳ thời gian nào trong năm.

"Như ghé thăm cung trăng thật sự”

Có mặt vào lúc 13 giờ, chúng tôi ghi nhận hàng trăm người đủ mọi lứa tuổi đứng xếp hàng đợi đến lượt trải nghiệm không gian tuyết trắng và nhiều trò chơi thú vị tại đây. Ngay từ lối vào, chúng tôi đã bị thu hút với không gian được trang trí hàng ngàn ngôi sao lớn nhỏ nhiều màu sắc như dải ngân hà. Hai bên được lấp những tấm kính phản chiếu ánh sáng đan xen với những mô hình nhà tuyết, tuần lộc,… đã giữ chân nhiều người đứng lại check-in trước khi vào bên trong, Hứa Bảo Trân, sinh viên Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM, cho biết: “Những ngày này thành phố nắng như lửa đốt nên em rất ngại đi chơi ở những địa điểm ngoài trời, vì vậy thị trấn tuyết là lựa chọn tuyệt vời vì không gian rộng rãi mát mẻ, nhiều góc đẹp để chụp hình cùng bạn bè”.
Người trẻ tránh nóng tại thị trấn tuyết đẹp tựa châu Âu giữa lòng TP.HCM1
Đi vào bên trong, chúng tôi quan sát có nhiều bạn trẻ đang thay nhau chụp hình với nhiều không gian độc đáo như tết miền tây, ngôi nhà hoa giấy,…Dù có diện tích khá rộng nhưng không khí lúc nào cũng dễ chịu, mát mẻ, nhiều mô hình trò chơi như nhà bóng, vượt chướng ngại vật,...khiến cả trẻ em và người lớn điều tỏ ra thích thú, hào hứng khám phá từng trò chơi một. Đến thời gian quy định, chúng tôi thay những đôi giày thể thao đang mang bằng giày cao su chuyên dụng, mặc áo lạnh chuẩn bị khám phá không gian tuyết trắng, lạnh đến tê người. Sau khoảng 5 phút xếp hàng, chúng tôi cũng đã có mặt ở bên trong khu nhà tuyết, một mô hình mặt trăng khổng lồ như thu hút mọi ánh nhìn, nhiều người trẻ tiến đến tạo đủ dáng đứng, ngồi để có những tấm ảnh “sống ảo” chất lượng.
Đặng Thanh Tâm, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, cho biết: “Mình mê ca khúc Mặt trăng của ca sĩ Bùi Lan Hương rất lâu và ấp ủ sẽ quay một video Tik Tok trên nền nhạc bài hát này nhưng hôm nay mới có cơ hội. Hình ảnh mặt trăng rất ma mị cùng với không khí lạnh tạo cho em có cảm giác như mình đang ghé thăm cung trăng thật sự”.
Người trẻ tránh nóng tại thị trấn tuyết đẹp tựa châu Âu giữa lòng TP.HCM1

Người trẻ tránh nóng tại thị trấn tuyết đẹp tựa châu Âu giữa lòng TP.HCM3

Không gian rộng lớn, mát mẻ với nhiều góc “sống ảo” tuyệt vời

ẢNH: NGUYỄN ĐIỀN

Giải phóng được hết nỗi sợ hãi 

Chụp hình xong, chúng tôi tiến về phía cầu thang với chiếc máng trượt trên tay để tham gia trượt tuyết từ con dốc cao khoảng 20 m. Càng lên cao chúng tôi càng cảm nhận rõ được luồng không khí lạnh dưới 20 độ C, xung quanh là mô hình núi tuyết nhân tạo giống như thật, đánh lừa mọi giác quan. Đứng trước vạch xuất phát nhiều người tỏ ra lo sợ, số còn lại rất phấn khích cho lần trải nghiệm trượt tuyết đầu tiên. Nhân viên ra hiệu xuất phát, chúng tôi dùng lực đẩy nhẹ chiếc máng trượt khiến nó lao nhanh như một mũi tên xuống phía dưới chân núi tuyết, cảm giác sảng khoái cực độ.
Người trẻ tránh nóng tại thị trấn tuyết đẹp tựa châu Âu giữa lòng TP.HCM4
Người trẻ tránh nóng tại thị trấn tuyết đẹp tựa châu Âu giữa lòng TP.HCM5

Mặt trăng “khổng lồ” thu hút nhiều bạn trẻ check-in

ẢNH: NGUYỄN ĐIỀN

Trần Minh Lợi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình có trải nghiệm trượt tuyết, lúc đầu có hơi lo sợ vì dốc quá cao nhưng khi lao thẳng xuống như một mũi tên khiến mình giải phóng được hết nỗi sợ hãi cũng như mọi áp lực trong việc học tập thường ngày”.
Người trẻ tránh nóng tại thị trấn tuyết đẹp tựa châu Âu giữa lòng TP.HCM7
Người trẻ tránh nóng tại thị trấn tuyết đẹp tựa châu Âu giữa lòng TP.HCM8

Trải nghiệm trượt tuyết trong không khí lạnh

ẢNH: NGUYỄN ĐIỀN

Sau 2 giờ đồng hồ trải nghiệm trượt tuyết cùng cái lạnh mùa đông, chúng tôi đã có những khoảng thời gian vui vẻ, lấy lại năng lượng để tiếp tục với công việc hằng ngày và có nhiều bức ảnh check-in thú vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.