Nữ bác sĩ 'bỗng dưng' đi cách ly, chỉ kịp mang theo 2 bộ đồ

Nam Long
Nam Long
25/02/2021 18:42 GMT+7

Một nữ bác sĩ ở Vĩnh Long đi điều tra dịch tễ người nhập cảnh trái phép về rồi được đưa đi cách ly, chỉ kịp mang theo 2 bộ đồ.

Nghe tin có người nhập cảnh trái phép về địa phương, nữ bác sĩ Nguyễn Thị Huyền Trân (36 tuổi), quyền Trưởng Trạm y tế xã Nhơn Phú, H.Mang Thít, Vĩnh Long, nhanh chóng đi đến nơi để kiểm tra dịch tễ. Khi người này dương tính với Covid-19, chị cũng được đưa đi cách ly và không kịp chuẩn bị gì… Đó là kỷ niệm khó quên mà bác sĩ Trân chia sẻ với chúng tôi nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 sắp đến.
Bác sĩ Trân kể lại: Hôm đó, nghe Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long thông tin có một người từ nước ngoài về nhà ở xã Nhơn Phú, tôi liền mang đồ bảo hộ đến điều tra dịch tễ ngay lập tức.
“Tôi xuống nhà 4 lần. Những lần trước xuống thấy nhà khóa cửa, gọi không ai trả lời, tôi về xác minh lại rồi tiếp tục đến tới lần thứ 4 kêu anh L.T.T (bệnh nhân 1.440) mới trả lời, mở cửa. Tôi nghe nói người về từ nước ngoài nên rất giữ khoảng cách và đeo đồ bảo hộ. Tôi ngồi cách anh ấy 6-7 m để ghi thông tin. Sau đó thì những người ở trung tâm y tế huyện đến đưa anh ấy đi cách ly”, bác sĩ Trân nhớ lại.

Chiều 25.2 Thêm 7 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương và 1 ca nhập cảnh ở Tây Ninh

Theo bác sĩ Trân, sau khi điều tra dịch tễ bệnh nhân 1.440 về, chị liền vào ca trực ở trạm, đến ngày hôm sau (26.12.2020) chị được đưa đi cách ly nên không có về nhà tiếp xúc với gia đình. “Trước khi vào nghề, tôi cũng giải thích cho gia đình công việc của mình nên cũng được mọi người ủng hộ bảo tôi cứ yên tâm công tác, chuyện gia đình có người lo. Vì nghĩ tôi tự biết cách bảo vệ bản thân mình. Nhưng khi nghe thông báo bệnh nhân 1.440 dương tính với Covid-19 thì tôi cũng cảm thấy hơi lo lắng một tí. Lúc tiếp xúc với bệnh nhân này, tôi có mang đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và đứng rất xa nên tôi nghĩ mình không thể bị lây nhiễm được, nhưng đến lúc có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính tôi mới yên tâm”, bác sĩ Trân kể.
Tiếp đó, bác sĩ Trân cùng một nhân viên trong trạm được đưa đi cách ly ở Trung tâm Y tế TT.Cái Nhum. Bác sĩ Trân cho biết, thời điểm đó trạm đang thiếu người làm việc nên chị đã gọi điện thoại từ khu cách ly đề nghị trung tâm y tế huyện hỗ trợ bác sĩ về giúp trạm.
“Thời điểm đó, trạm đang thiếu người, tôi phải trực suốt. Nhà cửa, con cái giao hết cho bà ngoại và chồng chăm, mà cũng may là con tôi đã học lớp 4 nên đỡ lo. Lúc đi cách ly, tôi chỉ kịp lấy 2 bộ đồ có sẵn ở trạm và một số vật dụng thôi, nên ở trong khu cách ly tập trung tôi vẫn phải làm việc qua điện thoại và thường xuyên gọi về nhà thăm hỏi gia đình”, bác sĩ Trân cho biết.
Khi hỏi thêm về bệnh nhân 1.440, nữ bác sĩ cho biết: “Anh ấy cũng có ý thức khi tự cách ly ở nhà, trước khi được đưa đi cách ly và điều trị. Tôi cũng thấy mừng, bởi nếu anh ấy và gia đình không có ý thức thì không biết hậu quả sẽ như thế nào nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.